TCL hé lộ TV màn hình cong 110 inch sử dụng công nghệ HDR

TCL hé lộ TV màn hình cong 110 inch sử dụng công nghệ HDR

Thương hiệu TCL vừa hé lộ sự tồn tại và một số thông tin quan trọng về dòng TV đầu bảng với kích thước lên tới 110inch sẽ xuất hiện tại triển lãm CES 2016 vào đầu năm tới.

TCL hé lộ TV màn hình cong 110 inch sử dụng công nghệ HDR

Theo hình ảnh mà TCL công bố thì nhiều khả năng mẫu TV này sẽ đi kèm hệ thống 9 loa tạo ra âm thanh vòm chất lượng cao.

Trong thông cáo báo chí mới đây của TCL tại Mỹ, hãng TV này sẽ sớm ra mắt một chiếc TV ở phân khúc cao cấp được tích hợp công nghệ hình ảnh HDR. Sau xu hướng màn hình cong thì công nghệ hình ảnh HDR đang trở thành phong trào cho các TV cao cấp, nhằm cải thiện đáng kể về khả năng trình chiếu hình ảnh với độ tương phản cao, phần tối và sáng rõ ràng, cũng như màu sắc rực rỡ.

TCL là một trong những thương hiệu hiếm hoi sản xuất TV dân dụng có kích thước lên tới 110inch, còn các hãng khác thường dừng lại ở 105inch (sự khác biệt không quá lớn song cũng có những ưu điểm riêng với không gian phòng xem rộng). Bên cạnh ưu thế giá rẻ thì các TV của TCL cũng thường có khá nhiều tính năng như tấm nền độ phân giải 4K (Ultra-HD), đèn nền hỗ trợ làm tối cục bộ... song điểm đặc biệt ở mẫu TV này là thiết kế cong với mức chống chói gần như tối đa, và tạo hiệu ứng gần như 3D mà không cần kính.

Flemming Moller Pedersen, đại diện TCL, còn cho biết: thiết kế chân đế xoay 360 độ sẽ giúp tối ưu góc nhìn màn hình so với vị trí của người xem, cũng như tăng hiệu quả của hệ thống loa âm thành vòm tích hợp. Thực tế, thiết kế này đã có mặt trên các TV BeoVision của Bang & Olufsen, song không rõ TCL sẽ có cải tiến nào không, hay tiếp tục cạnh tranh về giá.

Triển lãm CES tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 6-9/1/2016 (còn khoảng một tháng rưỡi chuẩn bị), hứa hẹn có sự góp mặt của hàng chục nghìn sản phẩm mới lạ.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận