Tannoy làm mới dòng loa đầu bảng Prestige Gold Reference, giá từ 180 triệu đồng

Tannoy làm mới dòng loa đầu bảng Prestige Gold Reference, giá từ 180 triệu đồng

Như một cách ý nghĩa nhất để chào mừng năm mới, cách đây vài ngày Tannoy đã chính thức công bố đợt nâng cấp tiếp theo cho toàn bộ dòng sản phẩm Tannoy Prestige Gold Reference lừng danh của mình.

Tannoy làm mới dòng loa đầu bảng Prestige Gold Reference, giá từ 180 triệu đồng

Tannoy Westminster Royal Gold Reference

Trong lần ra mắt nay, tổng cộng có 5 mẫu Gold Reference được ra mắt, bắt đầu bằng Stirling Gold Reference có giá thành "dễ chịu" nhất và kết thúc bằng bộ đôi flagship Centerbury Reference Gold và Westminster Royal Gold Reference. Như thường lệ, 2 mẫu đắt tiền nhất cũng là những sản phẩm được trang bị đầy đủ nhất những thiết kế và công nghệ đầu bảng của hãng. Cụ thể hơn, ở lần này chúng ta vẫn sẽ được "thưởng thức" loại driver đồng trục với đường kính lên đến 381mm đặc trưng của hãng trên các mẫu đầu bảng này.

Không chỉ có đường kính lớn hơn, thế hệ sản phẩm mới sử dụng gân loa làm từ sợi Mylar, đem đến khả năng giải phóng tự do tối đa cho màng loa nhưng vẫn đảm bảo được khả năng tái tạo âm thanh tự nhiên, chắc chắn và độ bền cao kể sau một thời gian dài hàng chục năm sử dụng.

Trong khi đó, toàn bộ màng loa và cone được gia công từ chất liệu mới do Tannoy nghiên cứu và phát triển vẫn với mục tiêu duy nhất là tăng độ cứng và vững chãi, nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố mỏng và và nhẹ luôn giới hạn ở mức khá khắt khe. Đây là mục tiêu tuy đơn giản nhưng lại là mục tiêu mà gần như bất cứ hãng sản xuất loa nào như Tannoy cũng luôn muốn hướng đến và thực hiện ngày càng hoàn hảo hơn.

Đi kèm với vật liệu màng loa mới, thế hệ Prestige Gold Reference tiếp theo được trang bị loại driver tweeter mới với nam châm Alnico và sử dụng Pepperpot - loại ống dẫn âm được gia công từ chất liệu hợp kim nhôm gia nhiệt đặc biệt do chính Tannoy phát triển và ứng dụng lần đầu tiên trên mẫu Kingdom Royal trước đây của mình.

Mặt khác, toàn bộ các mẫu loa mới lần này sử dụng hệ thống phân tần (crossover) được thiết kế lại hoàn toàn với các linh kiện cao cấp nhất như tụ ICW ClarityCap MR, nhằm đem tới khả năng trình diễn âm thanh chạm tới mức hoàn hảo dành cho bộ loa.

Hiện giá bán của toàn bộ các mẫu trong dòng Gold Reference đã được công bố chính thức, cụ thể như sau:

Tannoy GR Stirling: 7.999 USD - 177 triệu đồng Tannoy GR Turnberry: 12.299 USD - 273 triệu đồng Tannoy GR Kensington: 22.000 USD - 489 triệu đồng Tannoy GR Canterbury: 34.999 USD - 778 triệu đồng Tannoy GR Westminster: 59.999 $USD - 1,3 tỉ đồng Tannoy GR Kingdom Royal: 79.999 $ USD - 1,7 tỉ đồng Tannoy GR Kingdom Royal Carbon Black: 99.999 USD - 2,2 tỉ đồng

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận