[Stereo Wiki]Thủ thuật tiết kiệm điện khi sử dụng TV

[Stereo Wiki]Thủ thuật tiết kiệm điện khi sử dụng TV
Những thói quen thông thường tưởng chừng như vô hại của người dùng đôi khi lại gây ảnh hưởng không tốt tới TV cũng như gây lãng phí điện năng. Dưới đây là một số thủ thuật giúp người dùng tiết kiệm điện năng hiệu quả cũng như kéo dài tuổi thọ cho TV.

[Stereo Wiki]Thủ thuật tiết kiệm điện khi sử dụng TV

Giảm độ sáng màn hình: Màn hình quá sáng có thể gây hại cho mắt của người xem, đặc biệt với trẻ nhỏ. Ngoài ra, khi màn hình TV sáng hơn mức bình thường sẽ tiêu thụ điện năng cao hơn mức cần thiết và làm giảm tuổi thọ của đèn nền. Do đó, người dùng nên giảm độ sáng và độ tương phản của màn hình sao cho phù hợp nhất với độ sáng trong không gian phòng. Giảm độ sáng của hệ thống đèn nền: Nếu như chiếc TV LCD trong gia đình cho phép can thiệp sâu vào hệ thống quản lý đèn nền (Backlight) thì người dùng nên điều chỉnh giảm độ sáng này xuống mức vừa mắt nhất để tiết kiệm điện. Tắt lựa chọn khởi động nhanh Quick Start: Tính năng này giúp người dùng khởi động nhanh TV mỗi khi ở chế độ Standby. Tuy nhiên, tính năng này sẽ khiến TV tiêu tốn điện gấp nhiều lần so với thông thường (từ 25 đến 50 lần) khi được kích hoạt. Sử dụng chế độ tiết kiệm điện: Rất nhiều loại TV hiện nay được trang bị chế độ tiết kiệm điện, có khả năng giảm độ sáng màn hình theo môi trường và thực thi một số thuật toán nhằm giảm lượng điện năng tiêu thụ. Điều chỉnh hệ thống đèn điện trong phòng: Một căn phòng có ánh sáng vừa phải không chỉ giúp cho những hình ảnh hiển thị trên màn hình TV trở nên nổi bật hơn, mà còn cho phép người dùng giảm độ sáng màn hình xuống thấp hơn.

[Stereo Wiki]Thủ thuật tiết kiệm điện khi sử dụng TV

Tắt TV đúng cách khi không sử dụng: Nhiều người có thói quen dùng điều khiển để chuyển TV về chế độ chờ. Mặc dù lượng điện năng mà TV tiêu thụ trong chế độ chờ không quá lớn nhưng kéo dài trong nhiều năm cũng sẽ tiêu tốn một lượng điện không nhỏ. Ngoài ra, việc để TV ở chế độ chờ thường xuyên cũng gây ảnh hưởng xấu tới tuổi thọ của sản phẩm. Ngoài ra, việc rút dây cắm điện thường xuyên sẽ gây hại cho thiết bị, khiến nguồn điện TV không ổn đinh vì phải mất thời gian để nạp đủ điện mỗi khi khởi động. Do vậy chỉ rút dây cắm khi không sử dụng TV trong thời gian dài và tắt hoàn toàn bằng nút bấm trên TV. Mua TV phù hợp với phòng khách: điều này giúp người dùng không lãng phí điện năng và hại mắt cho những TV quá lớn, khoảng cách ngồi không đảm bảo. Tránh bụi bẩn: Khi không sử dụng TV, người dùng nên phủ một lớp khăn mỏng lên trên để che bụi cho TV bởi bụi bẩn có thể lọt vào bên trong thông qua các khe tản nhiệt và có khả năng làm cho TV bị dò điện. Tuy nhiên, không nên phủ khăn ngay khi vừa sử dụng xong vì lượng nhiệt tỏa ra từ TV sau khi hoạt động khá cao.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận