[Stereo Wiki] Truyền nội dung từ iPhone, iPad lên TV

 [Stereo Wiki] Truyền nội dung từ iPhone, iPad lên TV

Truyền nội dung từ iPhone, iPad lên màn hình lớn giúp quá trình giải trí của người dùng trở nên thú vị và trọn vẹn hơn, đặc biệt trong quá trình xem phim hoặc chơi game.

 [Stereo Wiki] Truyền nội dung từ iPhone, iPad lên TV

Ngày nay, iPhone và iPad đã trở thành một phần rất quen thuộc trong cuộc sống của nhiều người và là thiết bị hỗ trợ đắc lực trong công việc cũng như giải trí. Tuy nhiên, khả năng đáp ứng của những thiết bị này thường bị giới hạn ở kích thước màn hình, chưa thực sự thỏa mãn nhu cầu người dùng. Việc truyền tải nội dung lên màn hình lớn của TV sẽ giúp người dùng tận dụng tối đa khả năng đáp ứng của iPhone và iPad. Stereo xin gợi ý một số phương pháp đơn giản để người dùng có thể tận dụng tối đa tính năng của iPhone, iPad với màn hình lớn của TV.

Kết nối HDMI

Các thiết bị của Apple đều được hỗ trợ giao tiếp tín hiệu kỹ thuật số chất lượng cao HDMI. Chuẩn HDMI cho phép truyền tải và hiển thị nội dung ở độ phân giải HD và Full-HD với đầy đủ cả âm thanh lẫn hình ảnh. Ngoài ra, việc sử dụng kết nối HDMI cũng sẽ đảm bảo iPhone và iPad liên tục được sạc trong quá trình sử dụng cũng như đảm bảo quá trình truyền tải nội dung sẽ không bị ngắt quãng do thiết bị hết pin.

Tuy nhiên, để sử dụng được kết nối HDMI với iPhone và iPad, ngoài 1 dây cáp HDMI, người dùng cần phải chuẩn bị một đầu chuyển đổi Digital AV hỗ trợ cho các thiết bị của Apple. Cần xác định chính xác cổng kết nối lightning (iPhone 5 và iPad 4 trở về sau) hay chân 30-pin (iPhone 4S và iPad 3 trở về trước) để chọn đúng đầu chuyển đổi.

Kết nối Analog

Giống như HDMI, các thiết bị của Apple cũng hỗ trợ kết nối Analog với dây cáp Composite/Component và VGA. Với những mẫu iPhone, iPad cũ dùng cổng sạc 30-pin, sẽ sử dụng với cáp Apple Composite AV để kết nối với các cổng tổng hợp trên TV. Đây là kết nối 3 nhánh thường có màu đỏ, trắng và vàng. Các thế hệ iPhone, iPad mới có tích hợp cổng lightning sẽ sử dụng Apple Lightning VGA Adapter. Cáp này cắm trực tiếp vào cổng lightning trên thiết bị và cho phép kết nối với cổng VGA trên TV.

Air Play

Đây là phương thức hiện đại, tiện lợi và nhanh chóng nhất hỗ trợ các thiết bị của Apple khi cho phép truyền tải nội dung số qua sóng không dây. Tuy nhiên, để sử dụng được giao thức này, người dùng cần trang bị thêm đầu Apple TV và kết nối sẵn với TV. Sau khi đăng nhập Apple TV vào mạng Wifi chung với thiết bị iOS cần truyền nội dung, bất kỳ nội dung như video, nghe nhạc hay duyệt ảnh trên thiết bị iOS sẽ được truyền tải trực tiếp lên màn hình TV sau khi người dùng bật tính năng Air Play.

Ứng dụng từ kho Apple Store

Mỗi hãng sản xuất TV sẽ cung cấp 1 ứng dụng giúp smartphone nói chung và các thiết bị iOS nói riêng trở thành chiếc remote thông minh có khả năng truyền tải nội dung lên màn hình TV. Mỗi ứng dụng của các nhà sản xuất cung cấp sẽ tương thích với từng dòng TV như Smartview 2.0 (Samsung), TV Side View (Sony), LG TV Remote (LG), TCL Nscreen (TCL), TV Remote2 (Panasonic). Người dùng chỉ việc tải và cài đặt các ứng dụng này trên thiết bị iOS để sử dụng những tính năng điều khiển cũng như truyền nội dung lên TV.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận