[Stereo Wiki] Tìm hiểu về khái niệm Smart TV

[Stereo Wiki] Tìm hiểu về khái niệm Smart TV

Smart TV là những chiếc TV thông minh, có thể cài đặt ứng dụng, kết nối internet, hoạt động trên một giao diện thông minh và được trang bị những tính năng hỗ trợ tối ưu cho người dùng.

[Stereo Wiki] Tìm hiểu về khái niệm Smart TV

Smart TV hay còn gọi là TV thông minh có những khác biệt cơ bản với các dòng TV thông thường như khả năng kết nối internet, truy cập trực tiếp và sử dụng những ứng dụng có sẵn hoặc được tải về theo nhu cầu người dùng. Có thể nói smart TV giống như một chiếc smartphone với kích thước màn hình lớn với đầy đủ những tính năng thông minh, tiện ích cơ bản nhưng không được trang bị khe cắm SIM.

Bên cạnh đó, một số dòng smart TV còn hỗ trợ thêm các thiết bị ngoại vi nằm nâng cấp hệ thống TV phù hợp với nhu cầu phát triển của công nghệ. Mỗi smart TV thường hoạt động trên một nền tảng hay giao diện thông minh đặc trưng của từng nhà sản xuất. Smart TV thông thường khi bán ra sẽ được cài đặt một số ứng dụng quen thuộc như Facebook, Youtube, Skype và một kho ứng dụng riêng biệt được tích hợp sẵn. Người dùng có thể tìm kiếm, lựa chọn những ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng và cài đặt trực tiếp trên TV thông qua kết nối Internet.

Ngày nay, để các sản phẩm smart TV có thể cạnh tranh tốt hơn trên thị trường, các nhà sản xuất đã không ngừng tích hợp vào sản phẩm của mình những tiện ích, dịch vụ độc đáo, mới lạ. Một số smart TV thế hệ mới còn được trang bị những tính năng điều khiển không chạm, nhận diện giọng nói nhằm hỗ trợ tối đa cho các nhu cầu sử dụng của người dùng. Cùng với đó, các nền tảng giao diện trên TV cũng được nâng cấp nhằm ghi lại các thói quen, nhu cầu sử dụng của người dùng và đưa ra những gợi ý phù hợp.

 

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận