[Stereo Wiki] Tìm hiểu khái niệm Internet TV

[Stereo Wiki] Tìm hiểu khái niệm Internet TV

Internet TV thực chất là một chiếc TV thông thường nhưng có khả năng kết nối Internet. Người dùng có thể xem các kênh truyền hình thông thường hoặc truy cập vào internet để duyệt web hay xem các video online.

[Stereo Wiki] Tìm hiểu khái niệm Internet TV

Có thể hiểu đơn giản Internet TV là một chiếc TV có thể kết nối mạng internet, cho phép người dùng xem lại các chương trình đã được phát sóng từ trước qua các kênh trực tuyến mà không phụ thuộc vào thời gian phát sóng của đài truyền hình. Nhờ đó, người dùng có thể theo dõi các chương trình yêu thích mọi lúc mà không lo bỏ lỡ do bận bịu công việc.

Internet TV cho phép người dùng trải nghiệm internet như trên màn hình máy tính. Các tính năng duyệt web hoặc tìm kiếm thông tin diễn ra quen thuộc tương tự như các thao tác trên PC. Người dùng sẽ sử dụng điều khiển đi kèm của TV hoặc bàn phím và chuột gắn ngoài để thực hiện thao tác. Người dùng cũng có thể truy cập các mạng xã hội ngay trên Internet TV như Google, Yahoo, Facebook hay nghe nhạc trực tuyến, xem phim trực tuyến trên kênh Youtube hay các trang web khác.

Ngoài khả năng kết nối internet, các internet TV cũng giống như các TV cơ bản, không hỗ trợ kho ứng dụng, không được tích hợp giao diện thông minh và người dùng không thể sử dụng các tính năng hiện đại như điều khiển băng cử chỉ, giọng nói. Tuy nhiên, cũng có một số dòng Internet TV cho phép người dùng có thể cài thêm một số ứng dụng cần thiết được tích hợp sẵn trong kho ứng dụng khá hạn chế. Một số khác có thể mở rộng khả năng tương tác hơn khi được các nhà sản xuất ưu ái cho phép cài đặt thêm những ứng dụng và giao diện thông minh hơn.

Đa số các Internet TV hiện nay đều được trang bị cổng LAN và kết nối Wifi để truy cập Internet và được cài sẵn một số tiện ích quen thuộc như trình duyệt web, Facebook, Skype… Các Internet TV trong những năm gần đây chưa được các nhà sản xuất chú trọng, quan tâm bởi các tính năng hạn chế, thiếu sức hút trên thị trường. Tuy nhiên, với một số người dùng đã cảm thấy đủ hài lòng về các TV thông thường và chỉ cần thêm kết nối trực tiếp, nhanh chóng thì Internet TV lại là lựa chọn phù hợp nhất bởi mức giá bán rất hợp lý.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận