[Stereo Wiki] Tìm hiểu công nghệ Screen Mirroring trên TV

[Stereo Wiki] Tìm hiểu công nghệ Screen Mirroring trên TV

Hầu hết các loại TV hiện nay đều hỗ trợ cổng kết nối HDMI cho phép TV có thể kết nối với bất kỳ thiết bị số nào. Tuy nhiên, việc kết nối bằng dây không thường xuyên được sử dụng bởi tính linh hoạt bị hạn chế và không thể kết nối với nhiều thiết bị cùng lúc. Do đó, các chuẩn kết nối không dây như công nghệ Screen Mirroring ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng.

[Stereo Wiki] Tìm hiểu công nghệ Screen Mirroring trên TV

Công nghệ Screen Mirroring ở một số mẫu TV tiên tiến hiện nay cho phép TV kết nối với những thiết bị có hỗ trợ Wifi. Do đó, có thể hiểu đơn giản, Screen Mirroring là tính năng kết nối thông minh giữa TV và thiết bị di động, cho phép chia sẻ đa phương tiện nhanh chóng.

Công nghệ này giúp TV hiển thị mọi nội dung trên màn hình điện thoại hoặc tablet mà không cần phải có bất cứ kết nối cáp nào. Người dùng có thể nhanh chóng thưởng thức các đoạn phim, hình ảnh, thậm chí là âm nhạc phát qua loa TV  từ chiếc điện thoại. Ngoài việc dùng để chia sẻ hình ảnh, xem phim, người dùng còn có thể biến thiết bị di động thành chiếc điều khiển từ xa cho tivi.

Có 2 hình thức kết nối Screen Mirroring:

Một là màn hình TV sẽ hiển thị toàn bộ nội dung trên màn hình điện thoại. Lúc này người dùng có thể dễ dàng thao tác điện thoại thông qua màn hình lớn của TV.

Hai là chỉ hiển thị nội dung. Ở phương thức này, màn hình TV sẽ không hiển thị toàn bộ màn hình điện thoại mà chỉ phát lên nội dung mà người dùng yêu cầu, ví dụ một đoạn phim hay một hình ảnh. TV sẽ tự nhận biết đâu là nội dung cần phải hiển thị, đâu là các nút tuỳ chỉnh của điện thoại.

Công nghệ Screen Mirroring thường xuất hiện trên các dòng smart TV và các Internet TV. Các TV sẽ kết nối với các thiết bị di động thông qua một mạng Wifi ảo, khi được kích hoạt, thiết bị sẽ tự động quét và đưa ra kết quả những thiết bị khả dụng trong khu vực, có thể kết nối để người dùng lựa chọn.

Cùng chủ đề

Bình luận