[Stereo Wiki] Tìm hiểu công dụng của khe thẻ CI+ trên TV

[Stereo Wiki] Tìm hiểu công dụng của khe thẻ CI+ trên TV
Những mẫu TV có tích hợp sẵn khe cắm CI+ sẽ giúp người dùng tiết kiệm chi phí khi không cần phải trang bị thêm những đầu giải mã chuyên dụng.

[Stereo Wiki] Tìm hiểu công dụng của khe thẻ CI+ trên TV

Khe cắm CI+ với tên đầy đủ là Common Interface Plus là một thành phần được tích hợp trên một số mẫu TV có hỗ trợ chuẩn thu truyền hình kỹ thuật số DVB-T2, cho phép người dùng có thể cắm trực tiếp các thẻ dịch vụ để xem các kênh truyền hình miễn phí và có thu phí. Khe cắm này đóng vai trò là bộ đọc giải mã truyền hình kỹ thuật số, thường được đặt ở mặt lưng của TV cho phép thu sóng các kênh truyền hình kỹ thuật số thông qua an-ten hoặc đường truyền cáp mà không cần đến các đầu giải mã chuyên dụng.

[Stereo Wiki] Tìm hiểu công dụng của khe thẻ CI+ trên TV

 Những mẫu TV có tích hợp khe cắm CI+ cho phép người dùng xem những kênh truyền hình tính phí, thường là những kênh nước ngoài, kênh truyền hình có nội dung đặc thù như của K+, An Viên với chất lượng hình ảnh và âm thanh cao. Việc tích hợp khe cắm CI+ trên TV giúp người dùng tiết kiệm chi phí dành cho những đầu giải mã gắn ngoài, tiết kiệm diện tích trưng bày, giảm bất tiện khi phải kết nối nhiều thiết bị và sử dụng nhiều loại điều khiển khác nhau khi xem TV. Thẻ dịch vụ hay còn gọi là thẻ CAM sử dụng với khe cắm CI+ có kích thước, hình dáng giống như thẻ ATM và có cơ chế hoạt động giống như một thẻ SIM cho TV. Thẻ này được tích hợp tính năng giải mã các kênh truyền hình thu phí của các nhà cung cấp dịch vụ. Cách thưc sử dụng thẻ CAM cũng tương tự như SIM điện thoại, người dùng cần phải nạp tiền vào thẻ và đăng ký các dịch vụ để duy trì hoạt động của thẻ. Tùy thuộc vào các gói cước dịch vụ đăng ký mà số lượng kênh cũng nhu chi phí phải trả sẽ khác nhau.

[Stereo Wiki] Tìm hiểu công dụng của khe thẻ CI+ trên TV

  Hiện nay, trên thị trường, số lượng mẫu mã TV được tích hợp khe cắm CI+ còn khá hạn chế. Các nhà sản xuất TV mới chỉ tung ra thị trường một số dòng sản phẩm có tích hợp khe cắm thẻ CI+ và hầu hết đều thuộc phân khúc TV tầm trung và cao cấp. Tuy nhiên, với việc phát triển liên tục của dịch vụ truyền hình, giải trí gia đình, có thể trong thời gian tới, số lượng TV phổ thông được tích hợp khe cắm CI+ sẽ tăng nhanh chóng.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận