[Stereo Wiki] Tìm hiểu chuẩn thu truyền hình kỹ thuật số DVB-T2

[Stereo Wiki] Tìm hiểu chuẩn thu truyền hình kỹ thuật số DVB-T2

DVB-T2 là chuẩn thu truyền hình kỹ thuật số mặt đất, đóng vai trò chuyển đổi tín hiệu truyền hình từ analog sang digital.

[Stereo Wiki] Tìm hiểu chuẩn thu truyền hình kỹ thuật số DVB-T2

DVB-T2 là viết tắt của cụm từ Digital Video Broadcasting – Terrestrial thế hệ thứ 2, đây là quy chuẩn quốc tế về phát sóng số mặt đấy, được sử dụng trong truyền hình kỹ thuật số. Chuẩn DVB-T2 có khả năng cung cấp cho người xem những kênh truyền hình ở độ phân giải cao và hoàn toàn loại bỏ những ảnh hưởng, tác động do thời tiết gây giảm chất lượng tín hiệu.

Các TV có tích hợp DVB-T2 sẽ có thể phát các kênh truyền hình kỹ thuật số độ phân giải HD miễn phí. Số lượng kênh sẽ phụ thuộc vào tín hiệu nguồn thu từ an-ten. Theo các số liệu cung cấp từ các nhà sản xuất TV lớn trên thế giới như Sony, Samsung hay LG, các dòng TV được tích hợp chuẩn DVB-T2 hiện nay có thể thu được ít nhất 15 kênh truyền hình kỹ thuật số miễn phí.

Việc tích hợp sẵn chuẩn DVB-T2, các TV sẽ không cần kết nối tới các set-top-bõ hoặc IPTV và thời gian đáp ứng cũng sẽ nhanh hơn. Chất lượng hình ảnh được cải thiện đáng kể và người dùng có thể theo dõi được các kênh truyền hình đang phát các chương trình gì và một số chương trình sắp được phát sóng tiếp theo.

Mặc dù được tích hợp chuẩn DVB-T2 nhưng các TV vẫn phải sử dụng an-ten để thu được tín hiệu. Tuy nhiên, việc lắp đặt và sử dụng lại đon giản hơn rất nhiều so với các dòng TV thông thường. Người dùng có thể sử dụng trực tiếp các an-ten dâu cho TV nhưng để thu được tín hiệu tốt nhất, các nhà sản xuất thường khuyên người dùng sử dụng các bộ an-ten ngoài trời  để thu được nhiều kênh hơn.

 

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận