[Stereo Wiki] Nhận biết và khắc phục lỗi hở sáng màn hình

[Stereo Wiki] Nhận biết và khắc phục lỗi hở sáng màn hình
Lỗi hở sáng là một trong những lỗi khá phổ biến của các dòng TV LCD gây khó chịu cho người dùng. Stereo xin thông tin tới độc giả về nguyên nhân, cách nhận biết và khắc phục lỗi hở sáng trên màn hình TV.

[Stereo Wiki] Nhận biết và khắc phục lỗi hở sáng màn hình

Màn hình TV, đặc biệt là LCD được hình thành từ nhiều lớp, trong đó bao gồm tấm nền, mặt kính bảo vệ và khung viền. Khi màn hình bật, đèn nền sẽ hoạt động liên tục trên tấm nền LCD. Tấm nền LCD kết hợp cùng khung viền màn hình sẽ che phủ tất cả ánh sáng không cần thiết từ đèn nền cũng như ánh sáng bên ngoài lọt vào, chỉ hiển thị những ánh sáng cần để soi sáng những điểm ảnh cần hiển thị trên màn hình. Trong quá trình lắp ráp và hoàn thiện, chỉ cần một quy trình thiếu chính xác sẽ gây hiện tượng rò rỉ ánh sáng ra ngoài các cạnh màn hình gây ra hiện tượng hở sáng. Về kỹ thuật, tất cả các màn hình LCD đều có thể bị lỗi hở sáng bởi những sản phẩm này đều phải sử dụng đèn nền, vì thế dễ xuất hiện tình trạng ánh sáng lọt qua các khe tiếp xúc nếu không khít.

[Stereo Wiki] Nhận biết và khắc phục lỗi hở sáng màn hình

Để nhận biết lỗi hở sáng trên màn hình TV, người dùng chỉ cẩn chỉnh TV về một kênh tín hiệu nền tối hoặc mở một hình ảnh nền tối màu, nếu màn hình TV vẫn phát sáng, đặc biệt ở các góc và rìa mép màn hình thì rất có thể TV đã bị hở sáng. Hoặc trong quá trình xem những khung hình tối, người dùng có thể dễ dàng nhận thấy sự phân bổ ánh sáng không đều trên khung hình, tối ở trung tâm nhưng sáng hơn ở các khu vực mép hình thì chắc chắn TV đã bị hở sáng màn hình. Về cơ bản, lỗi hở sáng không gây ảnh hưởng tới tuổi thọ của TV nhưng lại gây khó chịu với người dùng trong quá trình giải trí, đặc biệt với những người khó tính, yêu cầu sự hoàn hảo cao. Nếu vẫn có thể chấp nhận được tình trạng này, người dùng có thể điều chỉnh độ sáng và độ tương phản của TV để ánh sáng phát ra không quá mạnh, giảm hiện tượng hở sáng của màn hình. Hoặc nếu còn trong thời gian bảo hành và đổi trả sản phẩm khi mới mua, người dùng nên liên hệ với trung tâm bảo hành và đơn vị phân phối để đổi lấy một sản phẩm khác.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận