[Stereo Wiki] Chuẩn kết nối TV với Smartphone MHL

[Stereo Wiki] Chuẩn kết nối TV với Smartphone MHL

MHL là chuẩn kết cho phép truyền tải các tín hiệu âm thanh và hình ảnh từ các thiết bị di động như smartphone, tablet lên màn hình TV nhằm đáp ứng tốt hơn các nhu cầu giải trí, làm việc.

[Stereo Wiki] Chuẩn kết nối TV với Smartphone MHL

MHL là viết tắt của cụm từ Mobile High-Definition Link được phát triển bởi công ty Silicon Image dựa trên công nghệ Transmission-Minimized Differential Signaling (TMDS). Chuẩn kết nối MHL được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm CES 2008 và cho đến nay được quản lý, quảng bá và cấp bản quyền sử dụng bởi liên minh MHL Consortium.

MHL Consortium được thành lập vào tháng 4 năm 2010 bao gồm nhưng tên tuổi lớn trong giới công nghệ như Nokia, Samsung, Sony, Toshiba, Silicon Image, Onkyo và LG. Phiên bản MHL 1.0 được chính thức ra mắt vào tháng 7/2010 và bắt đầu được tích hợp trên những sản phẩm thương mại vào tháng 5/2011. Đến tháng 5/2012, Silicon Image tiếp tục công bố cấu hình và chip tương thích với phiên bản MHL 2.0.

[Stereo Wiki] Chuẩn kết nối TV với Smartphone MHL

Tính năng của chuẩn kết nối MHL tương tự như kết nối HDMI đã rất quen thuộc trên TV. Nhiệm vụ chính là truyền tải các nội dung, hình ảnh và âm thanh từ các thiết bị di dộng lên một màn hình TV bất kỳ nhằm tối ưu các nhu cầu của người sử dụng như chơi game, duyệt web, chạy ứng dụng hay sử dụng các thiết bị di động làm nguồn phát cho những bộ phim để trình chiếu lên TV.

Dù vậy, chuẩn kết nối MHL vẫn có những ưu điểm đặc biệt dành cho các thiết bị di động như cho phép vừa xuất tín hiệu vừa sạc điện cho thiết bị. Tính năng này giúp người dùng không lo hết pin khi đang phát những bộ phim có thời lượng dài. Hỗ trợ cổng kết nối microUSB giúp đơn giản hóa quá trình kết nối mà không cần tới những bộ chuyển đổi. Truyền tải hình ảnh không nén với độ phân giải Full-HD ở tần số 30Hz (MHL 1.0) và 60Hz (MHL 2.0) và hỗ trợ truyền âm thanh surround 8 kênh (7.1) không nén. Hỗ trợ đầy đủ công nghệ HDCP giúp bảo vệ tác quyền nội dung đang xem.

 

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận