[Stereo Wiki] Cài thêm phụ đề phim khi xem trên TV

[Stereo Wiki] Cài thêm phụ đề phim khi xem trên TV

Phụ đề là một phần không thể thiếu của những bộ phim bom tấn để truyền tải chính xác nội dung, tinh thần của bộ phim tới người xem. Stereo xin gợi ý một vài phương pháp cơ bản để người dùng có thể thưởng thức những bộ phim một cách trọn vẹn hơn.

[Stereo Wiki] Cài thêm phụ đề phim khi xem trên TV

Hầu hết các dòng TV đều hỗ trợ xem phim trực tiếp từ USB, HDD hay những thiết bị lưu trữ ngoại vi với nhiều định dạng video phổ biến nhất. Tuy nhiên, khá nhiều người gặp phải những rắc rối từ việc hiển thị phụ đề của phim khiến quá trình xem phim không trọn vẹn, người xem không nắm rõ được nội dung mà bộ phim truyền đạt. Vấn đề này thường xảy ra khi người dùng mua, thuê hoặc tải những bộ phim từ một kho lưu trữ phim trực tuyến và không thường chú ý tới việc những định dạng phụ đề được TV hỗ trợ.

Hiện nay, định dạng phụ đề phổ biến nhất và được hầu hết các dòng TV hỗ trợ là file *.srt. Để hiển thị được file phụ đề này, người xem cần chuyển đổi tên file giống với tên của phim và được đặt cùng một folder, TV sẽ tự nhận diện file và phụ đề vào phim. Một số trường hợp file phụ đề hiển thị những ký tự lạ do sai font chữ, người xem chỉ việc chuyển font chữ của file srt thành Unicode bằng phần mềm Unikey để TV nhận diện và hiển thị đúng font chữ.

Một số trường hợp khác, nếu TV không thể đọc được các file phụ đề srt, người xem cần phải chèn cứng phụ đề vào video trước khi phát trên màn hình TV. Để thực hiện việc này, người dùng cần thao tác trên máy tính với các phần mềm hỗ trợ phổ biến như như FormatFactory, meGUI, Mkvtoolnix hay Total video Converter… Quá trình chèn phụ đề vào phim sẽ tùy thuộc vào cấu hình máy tính, độ dài và chất lượng của phim nhưng sẽ đảm bảo được khả năng truyền đạt nội dung của bộ phim đó.

Bằng việc chèn cứng phụ đề vào phim, người xem có thể phát bộ phim đó trên bất kỳ thiết bị nào, từ TV, tablet hay smartphone, ở mọi lúc, mọi nơi mà không cần lo lắng đến việc thiết bị có hỗ trợ đọc file phụ đề hay không. Người dùng cũng có thể tinh chỉnh vị trí của dòng chữ phụ đề sao cho phù hợp nhất với khung hình, không làm ảnh hưởng đến không gian hiển thị.

Cùng chủ đề

Bình luận