Spatial Audio đã chính thức ra mắt trên Apple Music

Spatial Audio đã chính thức ra mắt trên Apple Music

Như thông báo từ Apple tại sự kiện WWDC 2021 vừa diễn ra, Spatial Audio hiện đã chính thức có mặt trên dịch vụ streaming nhạc Apple Music kể từ ngày 8/6 và tất nhiên, giá dịch vụ không thay đổi. 

Theo giới thiệu, Spatial audio là định dạng âm thanh vòm do Apple hợp tác phát triển cùng Dolby, có thể đem tới âm thanh 3D ngay trên nhiều loại tai nghe bao gồm AirPods. Khác với tính năng Spatial Audio từng xuất hiện ở bản cập nhật iOS 14 và iPadOS 14, định dạng Spatial Audio with Dolby Atmos trên Apple Music không cần tới cảm biến của tai nghe Aple để kích hoạt tính năng head-tracking (được giới thiệu là giúp định vị âm thanh chính xác hơn). Về cơ bản, đó chỉ là âm thanh thuần tuý, tức mọi thiết bị đều có thể phát được nếu có hỗ trợ Dolby Atmos. 

Spatial Audio đã chính thức ra mắt trên Apple Music

Bên cạnh đó, một tin tức khác hấp dẫn không kém là Spatial Audio sẽ sớm có ở tvOS và MacOS, tức mọi người có thể dùng chiếc AirPods Pro và AirPods Max để trải nghiệm âm thanh 3D từ Apple TV 4K mới hay bất kỳ thiết bị Mac nào dùng chip M1. Theo kế hoạch, Apple sẽ cập nhật tính năng này vào mùa Thu 2021. 

Tiêu Dao

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận