Sony Xperia Z4 âm thầm ra mắt: truyền nhạc 24-bit không dây

Sony Xperia Z4 âm thầm ra mắt: truyền nhạc 24-bit không dây

Không chỉ ra mắt bất ngờ, Xperia Z4 còn khiến nhiều người ngã ngửa với quá ít tính năng được nâng cấp, ngoài việc bổ sung màu xanh ngọc mới.

Sony Xperia Z4 âm thầm ra mắt: truyền nhạc 24-bit không dây

Nằm ngoài những dự đoán của giới công nghệ về khả năng phải trì hoãn đến tháng 7 tới, Sony đã bất ngờ tổ chức một buổi họp báo chính thức ra mắt mẫu smartphone Xperia Z4 ngay tại Nhật Bản. Đúng với những thông tin bị rò rỉ trước đây, Xperia Z4 vẫn sở hữu thiết kế tương tự như đàn anh Xperia Z3 nhưng  được hoàn thiện với độ dày chỉ còn 6,9 mm và trọng lượng còn 144g. Hệ thống loa kép dài và nhỏ nằm ở cạnh máy tương tự như mẫu Xperia Z2. Chân sạc từ đặc trưng từ thời Xperia Z1 đã bị lược bỏ và cổng kết nối microUSB có khả năng chống nước được di dời xuống cạnh đáy của máy nhằm đảm bảo tiêu chuẩn chống nước IPX5/IPX8 và chống bụi IPX6.

Sony Xperia Z4 âm thầm ra mắt: truyền nhạc 24-bit không dây

Xperia Z4 vẫn được trang bị màn hình 5,2 inch độ phân giải Full-HD với các công nghệ hình ảnh X-Reality for Mobile, Triluminos Display nhưng được nâng cấp về hệ thống xử lý với chip Qualcomm Snapdragon 810 với 4 nhân tốc độ 2 GHz và 4 nhân 1,5 GHz, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32Gb có thể mở rộng với thẻ microSD. Do thân máy được làm mỏng hơn nên Xperia Z4 được trang bị viên pin có dung lượng 2.930 mAh và tích hợp chế độ siêu tiết kiệm điện Ultra Stamina.

Sony vẫn trang bị cho Xperia Z4 camera chính độ phân giải 20,7MP nhưng được bổ sung thêm một số tiện ích chụp ảnh mới. Trong khi đó, camera phụ phía trước lại được nâng cấp với độ phân giải 5,1MP nhằm bắt kịp xu hướng chụp selfie của người dùng. Đáng chú ý là Sony đã tích hợp công nghệ Bluetooth 4.1 trên Xperia Z4 nhằm tăng cường chất lượng truyền tải âm thanh không dây với bộ giải mã chuẩn LDAC do Sony phát triển, nâng cao 3 lần băng thông truyền tải dữ liệu nhằm hỗ trợ phát nhạc Hi-Res qua Bluetooth 24-bit/96kHz.

Sony Xperia Z4 được bán ra với 4 màu bao gồm đen, trắng, vàng đồng cùng xanh Aqua và hoạt động trên hệ điều hành Android 5.0. Đi kèm với Xperia Z4 sẽ là các phụ kiện vỏ case, dock sạc. Sony cho biết Xperia Z4 sẽ chính thức lên kệ trong mùa hè tới nhưng vẫn chưa tiết lộ mức giá bán.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận