Sony vừa ngầm xác nhận iPhone 7 sẽ có camera đôi?

Sony vừa ngầm xác nhận iPhone 7 sẽ có camera đôi?

Vào hôm qua, CFO của Sony, ông Kenichiro Yoshida, trong một buổi họp mặt với báo giới đã thông báo rằng các nhà sản xuất di động lớn trong năm tới sẽ bắt đầu ứng dụng các công nghệ camera kép trên dòng sản phẩm cao cấp của họ.

Sony vừa ngầm xác nhận iPhone 7 sẽ có camera đôi?

Theo những tin đồn gần đây thì có 2 thiết bị có thể sẽ sử dụng camera đôi là LG G5 và một phiên bản đặc biệt của iPhone 7 Plus. Về phần LG G5, có thể hãng sẽ sử dụng cảm biến và công nghệ của các hãng khác giống như LG G4 và V10, nhưng với iPhone 7 thì nhiều khả năng chính Sony sẽ là nhà cung cấp chính cho Apple.

Hầu hết các đời iPhone từ trước tới nay đều được Apple trang bị camera iSight với cảm biến và công nghệ đặc biệt của Sony do chung có chất lượng và độ ổn định cao. Thế hệ iPhone kế tiếp được cho là sẽ có 2 cảm biến và 2 hệ thống lens khác nhau, một có chống rung quang học, và một thì có cả khả năng zoom quang tương tự như Zenfone Zoom.

Bên cạnh đó, ông Kenichiro cũng nói thêm rằng dù được nhiều hãng sử dụng nhưng công nghệ camera đôi vẫn sẽ bị ảnh hưởng một cách tiêu cực do doanh số dự đoán của các mẫu smartphone cao cấp sẽ giảm mạnh trong vòng 12 tháng tới.

Thực tế thì đã có khá nhiều hãng áp dụng camera đôi lên điện thoại, điển hình là HTC và LG từ những năm 2010 - 2011 với cuộc đua màn hình 3D trên di động, sau đó HTC biến đổi nó thành công cụ để lấy nét nhanh hơn cùng các hiệu ứng phần mềm mới mẻ trên dòng One series rồi Huawei và nhiều ông lớn Trung Quốc cũng học hỏi theo. Tuy nhiên, công nghệ này đến bây giờ vẫn chưa lấy được nhiều thiện cảm từ phía người dùng. Với sự xuất hiện của phiên bản iPhone 7 Plus đặc biệt, hy vọng rằng Apple sẽ một lần nữa thay đổi được cuộc chơi và đưa cụm camera kép trở thành một tính năng đặc biệt mà cũng không kém phần hiệu quả.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận