Sony và định hướng phát triển TV LED 4K

Sony và định hướng phát triển TV LED 4K

Tại triển lãm CES 2015, Sony chia sẻ về định hướng phát triển của dòng TV LED 4K sau những khó khăn trong năm 2014. Hãng cũng đang nghiên cứu về thị trường TV OLED.

Sony và định hướng phát triển TV LED 4K

Giám đốc Marketing lĩnh vực TV của Sony, ông Mark Whiteman cho biết: “Nhu cầu của người dùng về nội dung 4K trong năm qua đã được phần nào đáp ứng thông qua các dịch vụ của Netflix, Amazon, Youtube và một số kênh truyền hình, nhà sản xuất phim. Và trong năm 2015, Sony sẽ mang đến cho người dùng thêm một giải pháp trải nghiệm hình ảnh 4K với các mẫu TV mới được tích hợp vi xử lý hình ảnh X1. Vi xử lý này giúp các mẫu TV của Sony có thể tự nhận diện nội dung từ mọi nguồn và tối ưu hình ảnh, màu sắc, độ tương phản để cho ra chất lượng tốt nhất.”

Sony cũng tiếp tục tìm kiếm, hợp tác với các bên thứ 3 tại các thị trường lớn khác ngoài Mỹ, để đáp ứng nhu cầu cao của người dùng về nguồn nội dung 4K. Hãng điện tử Nhật Bản cũng cho rằng việc sử dụng nền tảng Android TV trên các dòng smart TV mới là một bước tiến lớn bởi đây là một hệ điều hành thông minh, thân thiện nhất hiện nay. Đây cũng là một giải pháp hữu hiệu cung cấp các nội dung hình ảnh chất lượng cao cho màn hình 4K, nhờ cho phép truyền tải hình ảnh trực tiếp từ smartphone, tablet, hay những nội dung 4K trên cửa hàng trực tuyến của Goole.

Và quan điểm về việc sản xuất TV OLED trong năm 2015, đại diện phía Sony cho biết:”Sony đã từng ứng dụng công nghệ Quantum Dot trên một số nguyên mẫu TV từ năm 2013. Nhưng bắt đầu từ năm ngoái, chúng tôi đã chuyển hướng phát triển một hệ thống mới và từ bỏ công nghệ này. Với công nghệ OLED, có thể Sony sẽ giới thiệu mẫu TV đầu tiên của mình trong một vài năm tới bởi Sony vẫn luôn dành một sự quan tâm nhất định cho công nghệ này. Nhưng ở thời điểm hiện tại, Sony vẫn sẽ chỉ tập trung hoàn thiện dòng TV LED,LCD độ phân giải 4K nhằm mang tới cho người dùng những mẫu TV tốt nhất.”

 

 

 

Cùng chủ đề

Bình luận