Sony ra mắt STR-ZA5000ES – receiver “hàng khủng” cho rạp hát tại gia

Sony ra mắt STR-ZA5000ES – receiver “hàng khủng” cho rạp hát tại gia
Trong khuôn khổ hội chợ CEDIA 2015 vừa qua, Sony đã chính thức giới thiệu con quái vật mới của mình - chiếc receiver STR-ZA5000ES với khả năng hỗ trợ Dolby Atmos và cả DTS:X mới nhất hiện nay.
Sony ra mắt STR-ZA5000ES – receiver “hàng khủng” cho rạp hát tại gia
Được sản xuất với mục đích nhắm tới hộc tủ của các hệ thống âm thanh rạp hát cao cấp trong các gia đình, ZA5000ES được ưu ái trang bị nhiều công nghệ mới và hiện đại bậc nhất hiện nay. Nổi bật nhất có lẽ phải kể đến khả năng giải mã âm thanh vòm theo cả 2 chuẩn cao cấp nhất hiện nay là Dolby Atmos và DTS:X. Bên cạnh đó chiếc receiver này cũng hỗ trợ quản lý và nâng cấp chất lượng hình ảnh đưa vào từ các cổng HDMI 2.2 mới nhất với khả năng truyền tải hình ảnh 4K lên đến 60 fps và hỗ trợ HDR. ZA5000ES được thiết kế với tổng cộng 11 đường tiếng với công suất lên tới 130W RMS cho mỗi đường, sẵn sàng để phối ghép với gần như mọi hệ thống loa đa kênh dân dụng hiện nay trên thị trường, bao gồm cả các hệ thống loa âm thanh vòm đạt chuẩn Dolby Atmos và DTS:X cũng như các hệ thống loa overhead với số lượng tối đa lên đến 4 (khi thiết lập ở cấu hình 5.4.2), mở ra khả năng tái tạo không gian bằng âm thanh với độ chính xác và trung thực rất cao.
Sony ra mắt STR-ZA5000ES – receiver “hàng khủng” cho rạp hát tại gia

Thiết kế và bố trí linh kiện bên trong Sony STR-ZA5000ES

Đây cũng là mẫu receiver được Sony khá chăm chút về chất lượng linh kiện bên trong với việc sử dụng clock chất lượng cao để cấp xung cho các thành phần DSP và giải mã bên trong, cách ly hoàn toàn phần biến áp cấp nguồn cho khối digital và analog riêng biệt với hi vọng giúp giảm đến tối đa nhiễu ở đầu ra. Toàn bộ vỏ máy cũng được thiết kế rất nặng, cứng cáp và khá chắc chắn, loại bỏ hiện tượng rung trong quá trình hoạt động. Dự kiến mẫu receiver cao cấp này sẽ được Sony đem lên kệ bán hàng tại các showroom vào đầu quý 1 năm 2016 với mức giá xuất xưởng 2800 USD.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận