Sony Pictures sẽ chuyển sang định dạng Bluray Ultra HD vào năm 2016

Sony Pictures sẽ chuyển sang định dạng Bluray Ultra HD vào năm 2016
 Mới đây Sony Pictures US đã ra thông cáo báo chí chính thức về việc sẽ bán ra các tựa phim mới của mình dưới dạng đĩa Bluray Ultra HD hoàn toàn mới vào năm 2016. Về cơ bản thì thế hệ đĩa Bluray UHD này sẽ sử dụng công nghệ mới hoàn toàn với dung lượng tối đa cho 1 mặt đĩa 1 lớp có thể lên đến 100GB, cho phép truyền tải dữ liệu vớitốc độ lên đến 108Mbit/s và hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu lưu trữ nội dung hình ảnh 4K, tích hợp được HDR và cả các track âm thanh vòm chất lượng cao như DTS:X hoặc Dolby Atmos.
Sony Pictures sẽ chuyển sang định dạng Bluray Ultra HD vào năm 2016

Demo công nghệ HDR đang bật (trái) và tắt (phải)

Theo thông cáo của Sony Pictures US, hãng sẽ cố gắng xúc tiến và hoàn tất mọi thứ cần thiết để có thể chính thức thực hiện việc này vào đầu năm 2016 mới đây và hứa hẹn rất nhiều tựa phim bom tấn đã từng phát hành trước đây và cả những bộ phim sắp ra mắt trong thời gian tới. Trước mắt sẽ có 6 cái tên nổi bật nhất là Amazing Spider-Man 2, Salt, Hancock, Chappy, Pineapple Express và The Smurfs 2.
Sony Pictures sẽ chuyển sang định dạng Bluray Ultra HD vào năm 2016

Hancock phiên bản Bluray UltraHD 4K

Thực tế thì động thái được cho là tiên phong này của Sony Pictures tỏ ra không còn được thức thời cho lắm khi mà công nghệ 4K đã ra đời và phổ biến trên rất nhiều thiết bị đầu cuối như smartphone, máy quay phim, máy ảnh hoặc TV và màn hình chuyên dụng, trong khi đó thì các đĩa phim bán ra hiện tại của hầu hết các nhà sản xuất phim hiện nay đều chỉ dừng lại ở mức Full HD. Tuy nhiên với việc sử dụng công nghệ mới, định dạng đĩa Bluray Ultra HD sẽ không có khả năng tương thích với các đầu Bluray cũ trước đây, và do vậy thì không có giải pháp nào khác cho khách hàng ngoài việc mua đầu phát mới. Cũng vì lý do này nên gần như chắc chắn quá trình chuyển giao giữa 2 thế hệ Bluray này sẽ không thể diễn ra ngay trong một sớm một chiều được mà có thể sẽ kéo dài đến cả vài năm trời.    

Cùng chủ đề

Bình luận