Sony khẳng định không từ bỏ mảng TV và điện thoại

Sony khẳng định không từ bỏ mảng TV và điện thoại

Trong kế hoạch mới, Sony chỉ ra rằng sẽ tái cấu trúc để tập trung lợi nhuận từ các mảng kinh doanh thiết bị, dịch vụ mạng, phim và nhạc, đồng thời nhấn mạnh việc không rời khỏi thị trường TV và điện thoại đang sôi động.

Sony khẳng định không từ bỏ mảng TV và điện thoại

Ở bản kế hoạch cho 3 năm tới, thương hiệu điện tử của Nhật Bản hướng tới mục tiêu tìm lại lợi nhuận, sau nhiều năm vấp phải tình trạng kinh doanh khó khăn. Các cổ đông cũng tỏ ra ủng hộ những nỗ lực tái cơ cấu mà Sony đã thể hiện trong 12 tháng qua, dưới sự dẫn dắt của giám đốc chiến lược mới, ông Kenicchiro Yoshida. Riêng ông Kazuo Hirai – giám đốc điều hành hiện tại của Sony – cũng công bố mục tiêu tăng lợi nhuận gấp 25 lần trong kế hoạch dài hạn này.

Tâm điểm của kế hoạch chính là hệ thống cảm biến CMOS trứ danh, với mục tiêu tăng cường cả năng suất sản xuất, lẫn kết quả nghiên cứu, phát triển công nghệ. Tuy nhiên, các trò chơi PlayStation và mạng dịch vụ Play Station Network cũng là những thành phần cần được đặc biệt chú trọng.

Sony nhận ra mảng thiết bị liên quan tới hình ảnh, video và âm thanh luôn duy trì mức lợi nhuận ổn định trong nhiều năm qua, ví dụ như máy ảnh không gương lật và các sản phẩm nghe nhạc độ phân giải cao. Do đó, việc mở rộng sản phẩm để tạo bàn đạp vững chắc cho kế hoạch phát triển là điều hiển nhiên.

Tuy Sony đã khẳng định về số phận của 2 mảng TV và điện thoại, song hãng lại chưa công bố kế hoạch dài hơi cho 2 mảng thiết bị lớn này. Ngay cả thông tin về việc chiếc Xperia Z4 liệu có xuất hiện tại triển lãm Mobile World 2015 hay không cũng là một dấu hỏi lớn.

Trong bối cảnh ngày càng nhiều thương hiệu tham gia cạnh tranh ở thị trường TV và điện thoại, Sony có lẽ cần những sản phẩm thực sự ấn tượng để vực dậy. Nhiều người vẫn tin tưởng rằng Sony có đủ tiềm năng và tích lũy về công nghệ để thực hiện điều đó.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận