Sony dùng chip giá rẻ MediaTek cho smart TV

Sony dùng chip giá rẻ MediaTek cho smart TV

Trong khuôn khổ triễn lãm CES 2015, MediaTek đã cho biết hãng sẽ là đơn vị cung cấp chip xử lý chính cho các dòng smart TV của Sony trong năm nay.

Sony dùng chip giá rẻ MediaTek cho smart TV

MediaTek đã chính thức giới thiệu thế hệ chip xử lý đầu tiên của mình dùng cho các smart TV với tên mã MT5595 và những sản phẩm đầu tiên được ứng dụng sẽ là những mẫu Android TV mới nhất của Sony. Vi xử lý của MediaTek giúp các TV UltraHD truyền tải hoặc chuyển những nội dung 4K mượt mà, nhanh chóng. MT5595 với 4 nhân xử lý, hỗ trợ giải mã VP9 và HVEC của Google, hỗ trợ hiển thị nội dung 4K 60fps.

MediaTek là hãng cung cấp vi xử lý giá rẻ nổi tiếng, đặc biệt là các vi xử lý cho smartphone. Việc hãng sản xuất này tham gia vào thị trường chip xử lý cho TV hứa hẹn giúp cho thị trường smart TV sôi động hơn nữa và có thể giá thành của những dòng smart TV sử dụng vi xử lý của MediaTek sẽ rẻ hơn so với hiện tại.

Hiện tại, Sony vẫn chưa hề công bố giá bán của những dòng smart TV mới vừa được giới thiệu, nhưng với việc sử dụng vi xử lý của MediaTek, có thể giá thành của những mẫu TV này sẽ không quá đắt đỏ và người dùng sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận hơn.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận