Sony chuẩn bị đưa 1000 ca khúc ở định dạng 360 Reality Audio "lên kệ" trong mùa Thu 2019

Sony chuẩn bị đưa 1000 ca khúc ở định dạng 360 Reality Audio

Amazon Music HD, Deezer, Tidal và nugs.net sẽ là những dịch vụ đầu tiên được Sony hợp tác để đăng tải định dạng 360 Reality Audio. Đặc biệt, khách hàng đang sử dụng gói thuê bao nghe nhạc chất lượng cao ở những dịch vụ vừa nêu có thể thưởng thức ngay 360 Reality Audio mà không đóng thêm loại phí nào.

Tại sự kiện CES 2019 diễn ra vào đầu 2019, Sony đã hé lộ đến người hâm mộ về 360 Reality Audio - định dạng âm thanh mới nhất sẽ có mặt trong năm nay. Giờ đây, những thông tin chi tiết hơn về 360 Reality Audio vừa tiếp tục được "gã khổng lồ" xứ Phù Tang bật mí thêm, bao gồm thời điểm ra mắt của định dạng âm thanh mới này. 

Sony chuẩn bị đưa 1000 ca khúc ở định dạng 360 Reality Audio

Theo dự kiến, 360 Reality Audio sẽ chính thức được đưa lên các dịch vụ nhạc số trực tuyến như Amazon Music HD, Deezer, Tidal và nugs.net trong dịp Thu 2019, sau đó sẽ là dịch vụ Napster. Spotify hiện vẫn chưa có thông tin về việc sẽ cập nhật 360 Reality Audio lên kho nhạc số của mình. Bên cạnh đó, trong thông báo từ phía Sony, những khách hàng đang sử dụng gói nhạc chất lượng cao sẽ không phải trả thêm bất kỳ phí gì để có thể thưởng thức 360 Reality Audio. 

Sony chuẩn bị đưa 1000 ca khúc ở định dạng 360 Reality Audio

Ở thời điểm phát hành, số lượng ca khúc ở định dạng 360 Reality Audio sẽ là 1000 ca khúc từ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, ví dụ như Mark Ronson, Pharrell Williams, Billy Joel và Jeff Beck. Sony hứa hẹn trong tương lai sẽ có thêm nhiều ca khúc hơn từ những hãng thu âm lớn, bao gồm cả 100 ca khúc được thu từ các buổi biểu diễn trực tiếp của các nghệ sĩ được ưa thích như CHARLI XCX và Kodaline.

Sony chuẩn bị đưa 1000 ca khúc ở định dạng 360 Reality Audio

Ngoài ra, một điều mà người dùng cần chú ý là loại 360 Reality Audio hiện chỉ hỗ trợ một số thiết bị đời mới, ví dụ như chiếc loa Amazon Echo Studio vừa được Amazon ra mắt trong thời gian gần đây (dự kiến mở bán vào ngày 7/11). Đối với tai nghe, Sony cho biết 360 Reality Audio sẽ hỗ trợ được nhiều mẫu tai nghe đang có mặt trên thị trường bằng cách thưởng thức qua ứng dụng smartphone của các dịch vụ nhạc số nêu trên. Ngoài ra, những ai đang sử dụng tai nghe Sony có hỗ trợ ứng dụng Headphone Connect sẽ có thêm khả năng tùy chỉnh âm trường theo sở thích. 

Sony chuẩn bị đưa 1000 ca khúc ở định dạng 360 Reality Audio

Một thông tin thú vị khác từ thông báo của Sony là 360 Reality Audio sẽ thưởng thức được qua các thiết bị Alexa mới có tích hợp Google Chromecast. Sony hiện đang xúc tiến việc hợp tác cũng những hãng sản xuất chipset như Tek I, NXP Semiconductors, Qualcomm, Fraunhofer IIS để ra mắt những thiết bị phù hợp dành riêng cho giới nghệ sĩ và người sáng tác nhạc. 

Nguồn: What Hi-Fi. 

Tiêu Dao

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận