Sony chính thức khai tử Xperia Z series, thay thế bằng X series

Sony chính thức khai tử Xperia Z series, thay thế bằng X series

Vài ngày trước, trang Facebook của Sony Mobile Đức đã trả lời các fan rằng bộ ba Xperia X series vừa ra mắt sẽ thay thế toàn bộ dòng flagship Xperia Z series trong hơn 2 năm vừa qua, sau đó thì lại bị gạt đi bởi đại diện từ phía công ty Nhật Bản, cho rằng người này đã "lỡ hé lộ lịch trình sản phẩm một cách nhầm lẫn" và sẽ chưa có thông báo gì chính thức về việc có thực sự bỏ Z series hay không. Tuy nhiên, theo như trang tin Xperia Blog thì một đại diện của Sony Mobile đã liên lạc với họ và khẳng định đây là sự thật.

Sony chính thức khai tử Xperia Z series, thay thế bằng X series

Thông báo chính thức từ Sony Mobile:

"Dòng Xperia Z series đã đạt tới cực điểm của chúng, và Xperia X series sẽ đại diện cho một chương mới và sự phát triển các sản phẩm của chúng tôi. Với Xperia Z series, chúng tôi muốn mang những công nghệ tối tân nhất của Sony lên smartphone, còn Xperia X series thì được xây dựng dựa trên những trải nghiệm người dùng thật thông minh, đa dạng cho camera, thời lượng pin và thiết kế phần cứng/phần mềm."

Điều này có nghĩa là gì?

Sẽ không bao giờ xuất hiện chiếc Xperia Z6 nữa, và Xperia X Performance cũng có thể coi là chiếc smartphone đầu bảng mới nhất của Sony, và hãng có vẻ vẫn sẽ áp dụng chiến lược 6 tháng 1 flagship như trước.

Sony chính thức khai tử Xperia Z series, thay thế bằng X series

Nhiều nguồn tin cho rằng Sony sẽ chỉ ra mắt dòng Xperia X chứ không còn Xperia M, C hay E. Cụ thể, Xperia X chính là phiên bản thay thế của Xperia M, và Xperia XA là bản thay thế của Xperia C. Điều này có thể sẽ gây khó khăn trong việc phân biệt và đặc tên các thế hệ tiếp theo, không rõ hãng sẽ dùng số thứ tự hay chữ cái/tên riêng để tiếp tục ra mắt thêm các sản phẩm mới.

Sony trước đây đã thông báo hãng sẽ giảm bớt số lượng model và tập trung nhiều vào các dòng máy trung/cao cấp, đồng nghĩa với việc có thể Xperia XA sẽ là chiếc smartphone cấu hình thấp/giá rẻ nhất mà Sony công bố cho năm 2016. Tuy nhiên, một nguồn tin tại Việt Nam khẳng định máy sẽ có giá lên tới 8,9 triệu đồng, rất đắt so với cấu hình của máy và có thể sẽ là nguyên nhân chính khiến máy "ế", kể cả khi thiết kế không viền đang được người dùng khen nức nở.

Các thông tin về dòng Xperia X series mới nhất có thể tìm thấy tại đây.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận