Sôi động thị trường smartphone cuối năm

Sôi động thị trường smartphone cuối năm

Thị trường smartphone đang nóng dần lên do nhu cầu mua sắm trong dịp Tết Nguyên Đán đang tăng mạnh. Trong khoảng thời gian này, nhiều nhà phân phối đã bắt đầu những chương trình giảm giá, khuyến mại nhằm đẩy mạnh doanh số.

Sôi động thị trường smartphone cuối năm

Không chỉ riêng những nhà sản xuất tung ra các chương trình khuyến mại cuối năm, các đại lý phân phối, cửa hàng kinh doanh smartphone cũng chủ động đưa ra những chương trình riêng của mình nhằm thu hút khách hàng đến mua sắm. Nhiều sản phẩm dù mới ra mắt hay vẫn được ưa chuộng cũng xuất hiện trong đợt khuyến mại này khiến mức giá ở mỗi cửa hàng, đại lý không giống nhau.

Như tại hệ thống bán lẻ Thế giới di động đang đẩy mạnh chương trình giảm giá cho các mẫu smartphone tầm trung như Sony Xperia Z1 (9,9 triệu), Z Ultra (7,2 triệu), Lumia 1520 (7,6 triệu) và HTC Butterfly S (6,2 triệu) thì tại đại lý Mai Nguyên, dòng sản phẩm của BlackBerry lại đang được giảm giá rất hấp dẫn. Ngoài ra, các thương hiệu như LG, Samsung hay những thương hiệu smartphone Việt Nam cũng đồng loạt đưa ra những chương trình khuyến mại đặc biệt trong dịp này.

Ngoài ra, những sản phẩm cao cấp và mới được ra mắt như iPhone 6/6 Plus, Samsung Galaxy Note 4, Blackberry Passport cũng sẽ rất được quan tâm bởi đây là những sản phẩm chủ lực của các nhà sản xuất trong năm 2014 và người tiêu dùng cũng đã có một khoảng thời gian đủ dài để tham khảo, trải nghiệm.

Sôi động thị trường smartphone cuối năm

Không giống các sản phẩm được phân phối chính hãng, thị trường smartphone xách tay thường xuyên phải thay đổi giá bán theo từng thời điểm. Tuy nhiên, nhiều trường hợp đã gây bất ngờ vì các cửa hàng giảm giá mạnh cho những mẫu máy vẫn còn khá “nóng”. Như trường hợp của iPhone 5S, dù sức mua vẫn rất ổn định nhưng tại nhiều nơi, mức giá giảm xuống chỉ còn khoảng 10 triệu đồng. Hay như mẫu smartphone tầm trung Vega Iron 2 của Sky Pantech, dù được cộng đồng người dùng đánh giá là một trong những sản phẩm đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại nhưng giá bán liên tục hạ trong thời gian qua, còn khoảng 7 triệu đồng.

Các đơn vị bán lẻ đặt nhiều kỳ vọng vào thời điểm này bởi đây được coi là mùa mua sắm chủ lực trong cả năm. Mức doanh số trong khoảng thời gian gấp rút này có thể cao hơn nhiều lần so với những tháng trong năm và đặc biệt là dịp lễ Giáng Sinh và Tết dương lịch vừa qua.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận