Snapdragon 845: "Chìa khóa" mở khả năng streaming nhạc trên đa thiết bị

Snapdragon 845:

Không chỉ hỗ trợ tính năng quay phim chất lượng Ultra HD, cải thiện mức độ tiêu thụ điện năng hay là các chức năng liên quan đến AI (trí tuệ nhân tạo), "át chủ bài" mới mang tên Snapdragon 845 của Qualcomm hứa hẹn sẽ là đòn bẩy mạnh mẽ cho việc streaming nhạc số giữa nhiều thiết bị khác nhau.

Trong số những cải tiến về mặt âm thanh mà Snapdragon 845 đem lại, nổi bật nhất chính là công nghệ Truyền tải âm thanh (Broadcast Audio). Theo Qualcomm, với công nghệ này, một thiết bị có thể đồng thời stream nhạc đến hàng loạt tai nghe hoặc loa bluetooth nhờ sự đồng bộ hóa "tiệm cận hoàn hảo" (near perfect).

Snapdragon 845:

Ý nghĩa của công nghệ này là gì? Đã bao giờ bạn từng mong muốn chia sẻ list nhạc ưa thích trong máy để nghe chung với bạn bè mà không cần phải dùng chung tai nghe chưa? Bây giờ thì nó đã trở thành hiện thực rồi đấy.

Dù vậy, dường như vẫn có những người không mấy hứng thú với tính năng mới này của Qualcomm, đặt biệt là các nhà sản xuất thiết bị âm thanh không dây đa phòng. Về mặt cơ bản, có sự tương đồng khá lớn giữa công nghệ multi-room audio và streaming đa thiết bị.

Snapdragon 845:

Ngoài chip Snapdragon 845, công nghệ Broadcast Audio còn có mặt trên nhiều chip âm thanh bluetooth khác của Qualcomm như CSR8670, CSR8675 và CSRA67100 hoặc chip QCC5100 dành cho các tai nghe true wireless.

Đồng thời, Qualcomm cũng vừa đưa ra thông báo mới nhất về công nghệ mới mang tên TrueWireless Stereo có mặt trên chip QCC5100. Theo đó, nó sẽ kiểm soát tiêu năng lượng ít hơn (lên đến 65%) khi stream nhạc và nghe gọi so với các mẫu chip đời trước, đồng thời việc nhận và phát các nội dung từ smartphone cũng được xử lý hiệu quả hơn.

Snapdragon 845:

Snapdragon 845 sẽ sớm có mặt trên các mẫu smartphone cao cấp mới trong năm 2018, mở đầu là chiếc Samsung Galaxy S9.

 

Kang

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận