Snapdragon 820 đã có thể chạy Windows 10 bản full "dễ như bỡn"

Snapdragon 820 đã có thể chạy Windows 10 bản full

Từ trước tới nay, kiến trúc chip ARM chưa từng làm người ta hứng thú khi sử dụng với nền tảng Windows, nhưng dự án mà vừa được Microsoft hé lộ đã gặt hái được rất nhiều thành công khi kết hợp Snapdragon 820 với Windows 10 bản full.

Thiết bị mà Microsoft sử dụng để chạy phiên bản Windows 10 Enterprise đã được tùy biến để hoạt động được trên nền tảng chip ARM, cụ thể là Snapdragon 820 và RAM 4GB. Không chỉ có vậy, những ứng dụng, tác vụ hay game phổ biến như trình duyệt Microsoft Edge, chơi video fullHD, Microsoft Word, game World of Tanks và thậm chí là cả Photoshop cũng có thể hoạt động mượt mà y như máy PC.

Để làm được điều này, Microsoft đã thêm vào Windows 10 những thay đổi giúp nó chuyển đổi mã lệnh x86 sang ARM một cách nhanh chóng, đồng thời giữ được hiệu năng cực kì ổn chứ không hề chậm trễ hay giật lag.

Ngoài video trên, Microsoft chưa hề đưa ra thông tin liên quan nào khác, nhưng chúng ta có thể đoán được rằng đây sẽ là nền tảng để hãng tạo ra một chiếc Surface Phone hoàn hảo, đồng thời cũng là tính năng thay thế hoặc nâng cấp cho Continuum hiện nay vốn vẫn còn quá nhiều giới hạn.

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận