Smartwatch có thể ăn cắp mật khẩu cực kì dễ dàng

Smartwatch có thể ăn cắp mật khẩu cực kì dễ dàng

Các thiết bị đeo tay thông minh như smartwatch hay smartband vẫn đang phát triển ngày một mạnh mẽ hơn, và bên cạnh những lợi ích nó mang lại thì cũng có không ít vấn đề nảy sinh có thể gây ảnh hưởng lớn tới người dùng.

Mới đây, một Thạc sĩ CNTT tên Tony Beltramelli tại Thụy Điển đã chứng minh được trong luận án của anh rằng những chiếc smartwatch đeo trên tay có thể dễ dàng thu thập được mật khẩu dạng dãy số (như trên các máy ATM) của người dùng một cách cực kì chính xác nhờ vào các cảm biến có trong thiết bị.

Như các ví dụ mà bạn thấy trong video trên đây, những thành phần như cảm biến chuyển động, con quay hồi chuyển... bên trong smartwatch có thể thu thập lại thông tin về cách tay chúng ta chuyển động trên bàn phím và đưa ra kết quả là một dãy số hoàn toàn trùng khớp với mật khẩu vừa nhập. Thậm chí, bởi các máy ATM thường đều có một tiêu chuẩn về cách sắp xếp và kích thước phím nên việc đoán được mật khẩu lại càng trở nên dễ dàng hơn, hay kể cả khi bạn có dùng 1 dãy kí tự dài thật dài thì kẻ xấu vẫn có thể ăn cắp được nếu đã nắm được quyền kiểm soát chiếc smartwatch của bạn.

Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là một lời cảnh báo đối với các nhà sản xuất và người dùng di động, bởi việc hack được vào các thiết bị đeo thông minh hiện nay vẫn còn rất khó.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận