Smartphone sẽ biến mất trong vòng 5 năm tới?

Smartphone sẽ biến mất trong vòng 5 năm tới?

Theo một nghiên cứu mới đây của công ty viễn thông điện tử Ericsson, những chiếc smartphone tưởng chừng như tiện dụng và đa năng sẽ sớm bị thay thế bởi các loại thiết bị khác chỉ trong vòng 5 năm nữa.

Smartphone sẽ biến mất trong vòng 5 năm tới?

Bài khảo sát này được thực hiện với hơn 100.000 người tham gia đến từ 40 quốc gia khác nhau. Rất nhiều người cho rằng thời "hoàng kim" của smartphone đã đang kết thúc, và con người sẽ tiến tới một phương thức giao tiếp hoàn toàn mới với các "trí thông minh nhân tạo" mà không cần tới các thao tác trên màn hình cảm ứng.

"Chiếc smartphone cầm trên tay thực tế không tỏ ra hữu dụng như bạn nghĩ, ví dụ như khi bạn đang lái xe hoặc đang nấu ăn chẳng hạn," Rebecka Cedering Ångström của Ericsson ConsumerLab chia sẻ. "Nhiều khi, màn hình cảm ứng như trên smartphone lại không hề tỏ ra tiện lợi chút nào. Đó là lý do cứ hai người thì có một người tin rằng smartphone sẽ trở thành món đồ của quá khứ chỉ trong vòng 5 năm tới."

Tuy nhiên, vẫn có không ít các chuyên gia khác thì không đồng tình với kết luận của Ericsson. Họ cho rằng đúng là các thiết bị đeo được/smartwatch như kiểu Apple Watch hay Galaxy Gear sẽ có thể dần thay thế smartphone, nhưng chỉ trong vỏn vẹn 5 năm thì thật là "hoang tưởng".

Nhiều công ty phân tích thậm chí còn chỉ ra điều ngược lại, cho rằng doanh số smartphone vẫn sẽ còn tăng đều đều trong vòng 5 năm tới. Chính xác hơn, theo số liệu từ Statista thì con số 1,4 tỉ điện thoại thông minh trên toàn cầu của năm 2015 sẽ tăng lên tới ít nhất 1,8 tỉ máy trong năm 2019 tới.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận