Smartphone giá rẻ RAM 512MB được nâng cấp Windows 10

Smartphone giá rẻ RAM 512MB được nâng cấp Windows 10

Microsoft hứa hẹn rằng các smartphone phổ thông có dung lượng RAM 512MB vẫn sẽ được nâng cấp lên phiên bản Windows 10 mới nhất và hoạt động ổn định như các thiết bị trung và cao cấp.

Smartphone giá rẻ RAM 512MB được nâng cấp Windows 10

Đây sẽ là tin vui với những người dùng lumia 520 và những mẫu máy windows phone phổ thông. Phó chủ tịch chịu trách nhiệm mảng Windows của Microsoft - ông Joe Belfiore - đã xác nhận trên Twitter cho biết các lập trình viên đang phát triển một phiên bản Windows 10 rút gọn cho các thiết bị có cấu hình xử lý thấp như Lumia 520. Theo ông Belfiore, đây một trong những bước phát triển của Microsoft giúp Windows 10 phổ cập tới người dùng.

Tuy nhiên, ông Belfiore cũng tiết lộ thêm rằng một số tính năng trên Windows 10 sẽ không hoạt động được trên các thiết bị có thông số xử lý thấp. Ngoài ra, Microsoft cũng đang cân nhắc ý tưởng cho phép người dùng khôi phục lại hệ thống để trở về phiên bản hệ điều hành cũ nếu như Windows 10 gặp trục trặc trên thiết bị hoặc không đáp ứng được các nhu cầu sử dụng của người dùng.

Ông Belfiore cho biết thêm rằng thời gian phát hành của phiên bản Windows 10 Developer Preview for phone cũng sẽ khác nhau tùy theo từng thiết bị. Microsoft sẽ lựa chọn một số mẫu máy để thử nghiệm trước và sẽ sớm hoàn thành thử nghiệm để phát hành rộng rãi.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận