Smart TV của Panasonic sẽ chạy nền tảng Firefox OS

Smart TV của Panasonic sẽ chạy nền tảng Firefox OS

Những dòng smart TV mới của Panasonic trong năm 2015 sẽ hoạt động trên nền tảng Firefox OS cho phép các lập trình viên phát triển ứng dụng, tiện ích phù hợp với những nhu cầu của người xem.

Smart TV của Panasonic sẽ chạy nền tảng Firefox OS

Panasonic đã hợp tác với Mozilla để đưa nền tảng Firefox OS lên tất cả sản phẩm thuộc dòng thông minh Life+Screen trong năm 2015. Như vậy, sau WebOS và Android TV thì Firefox OS sẽ là hệ điều hành tiếp theo được ứng dụng trên thế hệ smat TV 2015 nhằm đem lại trải nghiệm thông minh hơn cho người xem. Với việc sử dụng một hệ điều hành mở, việc truyền tải nội dung từ các thiệt bị ngoài lên TV sẽ đơn giản hơn và các lập trình viên sẽ thuận tiện hơn trong việc viết các ứng dụng, tiện ích với các hàm WebAPI. Ngoài ra, hệ điều hành smartTV cũng được chuẩn hóa, khôn còn tình trạng mỗi hãng một nền tảng ứng dụng khác nhau.

Các mẫu TV 4K thuộc dòng Life+Screen của Panasonic bao gồm các series CX850, CX800, CX600 và CX 650 sẽ được bán ra thị trường ngay trong năm nay cùng với nền tảng Firefox OS. Là một sản phẩm thuộc công ty Mozilla nên hệ điều hành Firefox OS cho phép người dùng truyền tải các nội dung như hình ảnh, video cá nhân lên TV từ các thiết bị thông minh khác thông qua trình duyệt Firefox. Ngoài ra, mọi thông báo sẽ được hiển thị trên màn hình TV từ các ứng dụng giống như các hiển thị thông báo trên smartphone thông thường.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận