Smart TV 2015 của Samsung sẽ chạy hệ điều hành Tizen

Smart TV 2015 của Samsung sẽ chạy hệ điều hành Tizen

Mới đây, Samsung đã công bố trước báo giới rằng toàn bộ những smart TV ra mắt trong năm 2015 đều sẽ hoạt động trên nền tảng Tizen.

Việc sử dụng nền tảng Tizen cho các thế hệ smart TV mới sẽ giúp khả năng tương tác, đồng bộ với các thiệt bị cùng chạy nền tảng này của Samsung được tói ưu hơn. Ví dụ như việc truyền tải nội dung qua Wi-Fi hoặc tự động kết nối bằng Bluetooth. Trong thông báo của mình, Samsung cho biết khả năng tương thích với các thiết bị khác chạy Tizen giúp chiếc smart TV trở thành trung tâm điều khiển của bất kỳ thiết bị thông minh nào trong gia đình.

Với động thái này, có thể hãng điện tử Hàn Quốc sẽ kêu gọi các nhà đầu tư để phát triển hệ điều hành này mạnh hơn nữa. Ngoài những tin tức thành lập và một số sản phẩm đơn lẻ chạy Tizen thì cho đến nay, hệ điều hành này vẫn chưa gây được bất kỳ ấn tượng lớn nào với người dùng và cộng đồng công nghệ và khó có thể coi là một đối thủ cạnh tranh với Android.

Quyết định xây dựng nền tảng Tizen cho các sản phẩm TV thông minh của Samsung không khiến nhiều người bất ngờ bởi từ trước đó, Samsung cũng đã từng cho biết hãng đang nghiên cứu và phát triển hệ điều hành này để thay thế cho các nền tảng hiện tại.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận