SiriusXM chi 3,5 tỷ USD để mua lại dịch vụ Pandora

SiriusXM chi 3,5 tỷ USD để mua lại dịch vụ Pandora

Không chỉ mua lại các dịch vụ và quyền sử dụng thương hiệu, SiriusXM còn được nhận kèm số lượng khách hàng lên tới 70 triệu người mà Pandora đang sở hữu.

Theo thông cáo mới nhất từ SiriusXM, công ty chuyên về radio vệ tinh này vừa hoàn tất việc mua lại dịch vụ Pandora với mức giá là 3,5 tỷ USD. Như vậy, toàn bộ các dịch vụ và quyền sở hữu thương hiệu Pandora nay đã thuộc về SiriusXM. Không chỉ vậy, SiriusXM còn được "khuyến mãi" thêm 70 triệu người dùng của Pandora (trong đó có 5,6 triệu người đăng ký trả phí) - gấp đôi số lượng người dùng mà SiriusXM đang có (khoảng 36 triệu).

SiriusXM chi 3,5 tỷ USD để mua lại dịch vụ Pandora

Vào hồi tháng 6/2017, SiriusXM đã từng đầu tư 480 triệu USD để đổi lấy 19% cổ phần của Pandora, dấy lên tin đồn về dự tính thâu tóm toàn bộ dịch vụ radio được ưa thích này. Giờ đây, Pandora đã thực sự trở thành một thành viên của SiriusXM, bổ sung vào vị trí còn trống trong các dịch vụ mà SiriusXm cung cấp.

SiriusXM chi 3,5 tỷ USD để mua lại dịch vụ Pandora

Tuy có mặt trên thị trường trong gần 2 thập kỷ, song trong những năm trở lại đây, Pandora lại gặp nhiều khó khăn trong việc thu hút thêm nhiều người dùng mới. Sự cạnh tranh Spotify và Apple Music chính là một trong những nguyên nhân cho vấn đề này. Mặc dù Pandora đã thay đổi hướng đi bằng việc cung cấp dịch vụ Pandora Premium - cho phép người dùng tự thiết lập các danh sách nhạc/kênh radio ưa thích, dịch vụ này vẫn bị lỗ hơn 200 triệu USD trong nửa đầu năm 2018. Và như thế, việc bị mua lại bởi SiriusXM chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. 

Hoài Phan

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận