Sharp tính toán cắt giảm sản xuất màn hình LCD

Sharp tính toán cắt giảm sản xuất màn hình LCD

Trong tình hình kinh doanh thua lỗ, các nhà quản lý thương hiệu Sharp đang tính toán việc cắt giảm việc sản xuất màn hình LCD để tái cơ cấu.

Sharp tính toán cắt giảm sản xuất màn hình LCD

Đại diện của thương hiệu Sharp đã trao đổi với nhật báo Sankei vào ngày thứ 6 rằng: “Đây không phải một thông báo chính thức của chúng tôi, nhưng đây cũng không còn là chuyện chúng tôi còn phải cân nhắc.” Có lẽ việc Sharp cần tính toán lúc này là cắt giảm thế nào để tái cơ cấu thực sự hiệu quả.

Ngoài ra, Sankei cũng cho biết Sharp đang phải tính toán việc ngưng sản xuất TV ở khu vực Bắc Mỹ để đổi lấy gói cứu trợ từ ngân hàng. Tờ Reuter cho biết việc Sharp phải cắt giảm khoảng 12% lao động trên toàn cầu sẽ giúp hãng có được khoảng 1,7 tỷ USD.

Giám đốc điều hành của Sharp – ông Kozo Takahashi – đã đàm phán được kế hoạch cứu nguy với ngân hàng  Tokyo-Mitsubishi UFJ, nhằm giúp Sharp có được gói cứu trợ lớn thứ 2 từ năm 2012. Trong vòng 4 năm qua, Sharp đã lâm vào tình trạng kinh doanh thua lỗ 3 năm, khiến các cổ đông không mấy hài lòng.

Đối với Sharp, màn hình chất lượng cao vẫn đang là thế mạnh trong mắt nhiều người tiêu dùng. Song các sản phẩm từ Sharp tại Việt Nam thường tập trung vào phân khúc cao cấp, nên người dùng phổ thông khó tiếp cận được.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận