Sennheiser giới thiệu công nghệ âm thanh 3D mang tên Ambeo

Sennheiser giới thiệu công nghệ âm thanh 3D mang tên Ambeo
Không để Dolby “lộng hành”, Sennheiser quyết định tự phát triển một công nghệ âm thanh 3D mang tên Ambeo, hỗ trợ cả việc thu âm và thưởng thức một cách dễ dàng hơn.
Sennheiser giới thiệu công nghệ âm thanh 3D mang tên Ambeo
Thực ra, hai CEO của Sennheiser là Daniel Sennheiser và tiến sĩ Andreas Sennheiser đều đã bật mí sơ lược về công nghệ Ambeo tại buổi kỷ niệm sinh nhật 70 năm thương hiệu này. Tuy nhiên, do sự xuất hiện của chiếc tai nghe Orpheus mới khiến mọi người không mấy chú ý tới điều này. Một trong những hệ thống đầu tiên được xây dựng trên nền tảng Ambeo đã được sử dụng trong buổi lễ nói trên, với việc sự dụng tới 103 micro ở khắp sân khấu, nhằm thu được âm thanh đạt hiệu quả về không gian và âm hình rất cao.

Sennheiser giới thiệu công nghệ âm thanh 3D mang tên Ambeo

Hệ thống micro thu âm sân khấu đồ sộ dựa trên công nghệ Ambeo của Sennheiser

Tuy nhiên, đại diện của Sennheiser cũng cho biết Amber có thể hoạt động tốt với hầu hết các hệ thống thu âm hiện nay, song mang tới trải nghiệm âm thanh 3D định dạng 9.1 cho người nghe. Hiện nay, âm thanh vòm phổ biến nhất vẫn ở định dạng 5.1 hoặc 7.1. Sản phẩm đầu tiên sử dụng công nghệ Ambeo là game EDEN, nhằm giúp các game thủ có trải nghiệm tốt hơn khi nhập vai vào nhân vật. Nhà sản xuất game đã sử dụng micro Sennheiser VR và công nghệ thực tế ảo của Visualise khi phát triển nội dung này. Sau đó, Sennheiser đang tiếp tục nỗ lực để đưa công nghệ Ambeo tới nhiều loại phim, âm nhạc và nội dung thực tế ảo. Hãng này tỏ ra khá nhanh nhạy khi phát triển âm thanh 3D để áp dụng cho các sản phẩm kính thực tế ảo được dự đoán sẽ trở thành xu hướng tiêu dùng trong năm 2016-2017.

Cùng chủ đề

Bình luận