Schiit ra mắt Vali 2 – Hybrid ampli dành cho tai nghe, sẵn sàng cho IEM

Schiit ra mắt Vali 2 – Hybrid ampli dành cho tai nghe, sẵn sàng cho IEM

Dù mang tên và được coi như một bản nâng cấp từ dòng hybrid ampli Vali trước đây, tuy nhiên Vali 2 hứa hẹn đem đến nhiều thay đổi lớn và cải tiến đáng giá, vượt qua mức mà người ta mong đợi về một sản phẩm mang danh nghĩa "bản nâng cấp".

Schiit ra mắt Vali 2 – Hybrid ampli dành cho tai nghe, sẵn sàng cho IEM

Thực chất thì việc ra mắt Vali 2 là điều có thể đoán trước và khó có thể chậm trễ hơn của Schiit khi mẫu đàn anh Vali trước đây của hãng đang nhận phải nhiều phản hồi chưa thật sự hài lòng của người dùng về những vấn đề cố hữu như noise nền quá lớn, trở kháng đầu ra vẫn còn khá lớn và chưa phù hợp với các loại IEM trở kháng thấp,  bên cạnh đó là một loạt những phản hồi chưa thật sự tốt về những bất hợp lý trong cách bố trí và cung cấp các tính năng, cũng như tỉ lệ lỗi cao bất thường trong quá trình sản xuất.

Để giải quyết triệt để những vấn đề trên, Schiit đã chọn cách thiết kế lại toàn bộ mạch của thiết bị, và đây chính là cách ra đời của Vali 2.

Schiit ra mắt Vali 2 – Hybrid ampli dành cho tai nghe, sẵn sàng cho IEM

Board mạch chính của Schiit Vali 2

Về cơ bản thì Schiit Vali 2 tiếp tục là một chiếc hybird ampli dành cho tai nghe. Cụ thể hơn, hãng sử dụng bóng 6BZ7 của RCA, chạy ở điện áp 60V để đạt độ tuyến tính tối ưu nhất, trong khi đó tầng ra cho ngõ tai nghe được thiết kế khá cầu kì với việc sử dụng hoàn toàn các bóng bán dẫn lưỡng cực chạy ở class AB thay vì opamp hoặc các IC ampli có sẵn trên thị trường, hứa hẹn đem lại chất lượng âm thanh vượt bậc so với phiên bản cũ. Bên cạnh đó người dùng có thể sử dụng Vali 2 như một chiếc tube preamp với ngõ ra RCA, cho phép xuất tín hiệu ở mức line level đến các thiết bị khuếch đại khác.

Trên mẫu Vali 2 mới, Schiit cũng đã đưa vào thêm một cần gạt cho phép người dùng thay đổi Gain tùy theo nhu cầu sử dụng. Điểm đáng chú ý nằm ở việc khi được đặt ở mức gain thấp, trở kháng ngõ ra tai nghe được hạ thấp xuống còn 1,2 Ohm - mức lý tưởng cho các loại tai nghe có trở kháng thấp. Vấn đề nhiễu nền tồi tệ trên phiên bản cũ cũng đã được giải quyết triệt để trên Vali 2, giúp đem lại trải nghiệm âm thanh tốt hơn nữa đối với các loại tai nghe IEM có độ nhạy cao.

Schiit ra mắt Vali 2 – Hybrid ampli dành cho tai nghe, sẵn sàng cho IEM

Trang bị sẵn đầu ra dạng RCA để có thể sử dụng như tube preamp

Sản phẩm mới được thiết kế với 2 đường cấp nguồn riêng biệt: một đường 24VAC và một đường 6VAC riêng biệt hoàn toàn cho tầng tube preamp và tầng output. Cả 2 được cấp thông qua một bộ nguồn được thiết kế riêng và kết nối với Vali 2 qua cổng DIN 4 chân. Cả hệ thống có công suất tiêu thụ 9W, công suất tối đa ở đầu ra headphone đạt 1300mW ở 16 Ohm. Hiện Schiit đã chính thức bán ra mẫu Vali 2 này với giá 169 USD, tức là khoảng 3.8 triệu đồng.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận