Sau Sony, Samsung sẽ ra mắt Galaxy S7 với màn hình 4K?

Sau Sony, Samsung sẽ ra mắt Galaxy S7 với màn hình 4K?

Các đây vài hôm, một nguồn tin từ trang web Weibo tại Trung Quốc đã hé lộ rằng Samsung hiện đang trong quá trình phát triển một phiên bản nữa của chiếc flagship kế tiếp với tên gọi Galaxy S7 Premium Edition với thông số “khủng” chưa từng thấy.

Theo đó, đây sẽ  là lần đầu tiên nhà sản xuất Hàn Quốc đưa tấm nền màn hình độ phân giải 4K lên các thiết bị di động của hãng, còn những siêu phẩm hiện tại như Galaxy S6 hay Galaxy Note 5 thì vẫn đang dùng chuẩn QuadHD. Tuy nhiên, danh hiệu “đầu tiên” với màn hình 4K trên điện thoại thì sẽ không thuộc về Samsung, bởi tại IFA 2015 hồi tháng Chín, Sony đã công bố chiếc Xperia Z5 Premium của hãng với tấm nền IPS kích thước 5,5 inch sử dụng độ phân giải siêu cao này.

Sau Sony, Samsung sẽ ra mắt Galaxy S7 với màn hình 4K?

Nội dụng phần thông tin trên Weibo.

Điểm khác biệt có lẽ nằm ở việc Samsung sẽ sử dụng công nghệ Super AMOLED trứ danh của hãng với khả năng hiển thị màu sắc, tương phản và độ sâu màu đen đều đạt đến mức cực kì tuyệt vời. Với độ phân giải này, chắc chắn là sự “rỗ” mà nhiều người vẫn chê trách trên các loại màn hình AMOLED sử dụng ma trận điểm ảnh Pentile hay Diamond sẽ hoàn toàn biến mất, đồng thời còn mang lại được trải nghiệm thực tế ảo tốt hơn nhiều trước đây, củng cố thêm cho sự phát triển của dòng thiết bị Gear VR mà hãng từng ra mắt.

Các thông tin khác về Galaxy S7 Premium bao gồm con chip Exynos 8890 phiên bản nâng cấp nhẹ với số nhân xử lý và tốc độ tương đương với phiên bản thường, nhưng GPU Mali-T880 thì sẽ được nâng lên thành 14 lõi chứ không phải “chỉ” 12 lõi như Galaxy S7. Về số lượng lõi quá lớn, chính ARM cũng đã công bố GPU Mali-T880 có thể được tùy biến để có từ 1 đến 16 nhân xử lý nên điều này hoàn toàn có thể tin được.

Sau Sony, Samsung sẽ ra mắt Galaxy S7 với màn hình 4K?

Hãy thử tưởng tượng một chiếc Galaxy S7 Premium với thiết kế như thế này, màn hình 4K và cấu hình siêu khủng...

Nguồn tin cũng tiết lộ hệ thống camera của máy sẽ có 2 ống kính và 2 cảm biến (đến từ Sony), dù chưa rõ là để làm gì. Tuy nhiên, chúng ta vẫn đoán được rằng chúng có thể sẽ dùng để hỗ trợ lấy nét nhanh hơn khi chụp ảnh, tạo ra những thước phim 3D, hay thậm chí là “nhúng” những vật thể ảo vào môi trường xung quanh, tương tự như cách mà Microsoft đã làm với chiếc Holo Lens “thần thánh”. Hiện tại, thị trường thực tế ảo vẫn đang phát triển cực kì mạnh mẽ nên khả năng  cao là Samsung sẽ không thể bỏ ngỏ miếng mồi ngon này.

Tin vui đã nhiều, vậy tin buồn thì sao? Nguồn tin từ Weibo khẳng định rằng Galaxy S7 Premium Edition sẽ chỉ được bán tại Hàn Quốc, đồng nghĩa với việc các thị trường khác, bao gồm cả Việt Nam sẽ chỉ được chào đón máy qua đường xách tay với mức giá chắc sẽ cực kì “chát”. Thêm nữa, với động thái như thế này thì có lẽ Galaxy S7 Premium cũng chỉ được Samsung coi là một quân bài thử nghiệm để thăm dò thị trường, giống như những gì hãng đã từng làm với chiếc Galaxy Round và Galaxy Note Edge hồi năm ngoái, rồi sau mới ra mắt một chiếc Galaxy S8 Premium nào đó vào cuối 2016/đầu 2017.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận