Sau 8 năm, Android chỉ thu về cho Google 31 tỉ USD

Sau 8 năm, Android chỉ thu về cho Google 31 tỉ USD

Xoay quanh vụ kiện tụng giữa Oracle với Google về vấn đề có hay không Google phải trả tiền đền bù cho Oracle khi sử dụng mã nguồn Java trong Android và kiếm tiền từ nền tảng này, một luật sư của bên nguyên đã hé lộ số tiền mà ông lớn tìm kiếm thu được từ chú robot xanh sau 8 năm ra mắt.

Sau 8 năm, Android chỉ thu về cho Google 31 tỉ USD

Theo đó, con số mà Google thu được là 31 tỉ USD, tương đương với trung bình chỉ gần 4 tỉ USD mỗi năm. Đây mới chỉ là tổng doanh thu, còn lượng lãi thì thấp hơn nữa, vào khoảng 22 tỉ USD.

Về phía Google, hãng đang tỏ ra rất khó chịu bởi đây là một vấn đề nhạy cảm, chỉ có người trong công ty mới được biết, và họ cũng không bao giờ tách rời doanh thu của Android ra khỏi doanh thu chung của cả tập đoàn khi công bố tới giới báo chí hay công chúng.

"Các thông tin về tài chính nội bộ là thứ cực kì nhạy cảm, việc công khai chúng có thể gây ảnh hưởng rất xấu tới tình hình kinh doanh của Google." - Một luật sư của Google cho biết.

Oracle thì không hề đưa ra lý do tại sao họ lại có những con số này, nhưng nếu nó là thật thì đây đúng là một tin không mấy vui vẻ của Google, bởi trong 8 năm tồn tại, nền tảng Android kiếm được ít tiền hơn cả iPhone của Apple trong Quý IV năm 2015. Cụ thể, nhà Táo thu về được tới 32,2 tỉ USD chỉ trong 3 tháng cuối năm vừa qua nhờ việc bán iPhone.

Quay lại với vụ kiện tụng, sau 5 năm ra tòa, Google sắp tới có thể sẽ phải đền bù cho Oracle số tiền phạt lên tới 1 tỉ USD. Tất nhiên, con số này không là gì đối với hãng, nhưng những hậu quả nó để lại sẽ không chỉ ảnh hưởng tới tài chính của cả tập đoàn.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận