Sau 50 năm, Bowers & Wilkins bị bán về tay người Hàn Quốc

Sau 50 năm, Bowers & Wilkins bị bán về tay người Hàn Quốc
Được thành lập từ năm 1966, song mới đây thì thương hiệu loa của Anh Quốc là Bowers & Wilkins đã về tay một công ty khởi nghiệp mới được 2 năm mang tên EVA Automation.
Sau 50 năm, Bowers & Wilkins bị bán về tay người Hàn Quốc
EVA Automation gần như là một công ty không có tiếng tăm dù người sáng lập chính là Gideon Yu, cựu giám đốc công nghệ của Facebook và là chủ sở hữu hiện tại của San Francisco 49ers. Thực tế, EVA Automation cũng chưa có một sản phẩm nào ra mắt công chúng, mà chỉ công bố vẫn tập trung vào nghiên cứu các giải pháp công nghệ. Ông Yu đã viết trên trang blog của mình rằng: "Sau 2 năm thành lập công ty EVA Automation, tôi và các cộng sự thấy rõ ràng Bowers & Wilkins là lựa chọn số một để cùng chia sẻ tầm nhìn dài hạn và đam mê vô hạn trong sáng tạo các sản phẩm giải trí tại gia."

Sau 50 năm, Bowers & Wilkins bị bán về tay người Hàn Quốc

Những nhà lãnh đạo của EVA Automation

Chi tiết cụ thể của thương vụ không được hai bên tiết lộ. Song các sản phẩm mới ra đời từ sự hợp tác giữa Bowers & Wilkins và EVA dự kiến sẽ bắt đầu ra mắt thị trường từ năm 2017. Ông Yu cho biết. "Chúng tôi đang tiếp tục nghiên cứu để phát triển một hệ thống A/V gia đình thật sự đặc biệt, có khả năng tích hợp cao, mà lại dễ sử dụng." Nhiều chuyên gia cho rằng các sản phẩm sắp ra mắt của họ sẽ tích hợp hệ thống nhà thông minh, hỗ trợ thêm các dịch vụ âm nhạc trực tuyến như Spotify và Apple Music, và cả công nghệ như Google Cast, hay nhận diện giọng nói để điều khiển từ xa. Với những người hâm mộ thương hiệu Bowers & Wilkins thì việc chuyển nhượng công ty này không phải là một tin buồn. Bởi CEO của Bowers & Wilkins là Joe Atkins vẫn tiếp tục giữa chức vụ của mình cùng với 1.100 nhân viên hiện tại như các kế hoạch trước đây.  Các thương hiệu con của họ bao gồm Rotel và Classé dĩ nhiên cũng sẽ về tay EVA Automation.

Cùng chủ đề

Bình luận