Sắp tới, người dùng có thể được trả tiền khi dùng Facebook

Sắp tới, người dùng có thể được trả tiền khi dùng Facebook

Có một tin rất vui với tất cả người dùng Facebook, khi mà mạng xã hội lớn nhất thế giới này đang tìm cách giúp cho mọi người có thể kiểm tiền từ chính những bài đăng của mình hằng ngày. Tuy nhiên, có vẻ như Facebook vẫn chưa tìm được cách trả tiền thế nào cho phù hợp nền vẫn chỉ đang trong quá trình thăm dò ý kiến người dùng.

Sắp tới, người dùng có thể được trả tiền khi dùng Facebook

Nhiều khả năng người dùng có thể kiếm tiền từ những bài đăng trên Facebook.

Được biết, có một khảo sát vừa được Facebook phát hành với những gợi ý về cách mà người dùng có thể nhận tiền cho các post. Tại phần trả lời có những lựa chọn như nhận tiền "boa" của những người theo dõi, nhận tiền từ thỏa thuận quảng cáo cho thương hiệu,...

Một trong những sự lựa chọn nổi bật là "lọ đựng tiền boa" ("tip jar"). Theo đó, tính năng này giúp các những người theo dõi có thể bình chọn cho status của những người mà họ hâm mộ, từ đó những người nổi tiếng này có thể nhận được lợi nhuận từ việc sử dụng Facebook.

Sắp tới, người dùng có thể được trả tiền khi dùng Facebook

Khảo sát mới đây của Facebook với người dùng.

Ngoài ra, nếu coi mỗi bài đăng của người dùng là một sản phẩm, và nội dung của nó đủ lôi cuốn và hấp dẫn nhiều người dùng khác cũng như phù hợp ngữ cảnh để chạy quảng cáo, Facebook sẽ trả tiền tương xứng. Cách làm này nhìn chung tương tự YouTube, nhưng thay vì chỉ video, Facebook còn cho người dùng kiếm tiền qua các bài đăng thông thường. Tuy đây chỉ là những sự lựa chọn mà mạng xã hội đưa ra để thăm dò, nhưng nhiều khả năng họ sẽ áp dụng tất cả hoặc một vài những cách thức này để người dùng kiếm tiền trong tương lai gần.

Sắp tới, người dùng có thể được trả tiền khi dùng Facebook

Việc người dùng có thể kiếm được tiền sẽ thúc đẩy mạnh mẽ sự tương tác.

Có thể nói, việc người dùng viết và nhận được tiền từ Facebook có thể thúc đẩy mạnh mẽ sự tương tác trên mạng xã hội này. Bởi lẽ, theo nhiều đánh giá gần đây cho thấy, người dùng có xu hướng hạn chế chia sẻ lên mạng xã hội, nhất là khi nhu cầu bảo mật cá nhân tăng lên. Bên cạnh đó, các đối thủ cạnh tranh như Snapchat đang phát triển rất mạnh mẽ, trong tương lai sẽ đe doạ vị trí của Facebook, nên có thể coi đây sẽ là động thái trong việc giữ chân người dùng của mạng xã hội này.

Theo: TTVN.

Nên xem

Bình luận