Sắp đến thời smartphone tự sạc pin bằng… màn hình

Sắp đến thời smartphone tự sạc pin bằng… màn hình

Công nghệ màn hình kiêm tấm quang điện mới đang được đưa vào thử nghiệm trên smartphone, giúp người dùng sử dụng máy ngoài trời mà không cần lo lắng về thời lượng pin.

Sắp đến thời smartphone tự sạc pin bằng… màn hình

Hai công ty Sunpartner Technologies và Kyocera vừa công bố họ đã nghiên cứu phát triển thành công loại màn hình quang điện giúp biến năng lượng mặt trời thành điện năng để sạc pin cho điện thoại. Công nghệ này có thể áp dụng cho tất cả các loại màn hình cảm ứng cho smartphone mà không làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng và chất lượng hiển thị.

Sắp đến thời smartphone tự sạc pin bằng… màn hình

Giải pháp này được cho là rất hiệu quả, đặc biệt là khi thời lượng pin vẫn đang là một trong những vấn đề gây cản trở lớn nhất cho các nhà sản xuất di động và xu hướng phát triển nói chung của toàn ngành. Nhờ có những tấm nền màn hình mới của Sunpartner Technologies, việc sử dụng smartphone ngoài trời sẽ giúp máy sạc được pin, hoặc ít nhất là duy trì được hoạt động lâu nhất có thể.

Cụ thể, với sự trợ giúp của công ty Nhật Bản Kyocera, những chiếc smarthphone thử nghiệm có thể chuyển 3 phút "sạc" bằng mặt trời thành 1 phút gọi thoại. Tuy nhiên, phiên bản thử nghiệm chỉ là một chiếc smartphone màn hình nhỏ, khoảng 4 inch nên tốc độ và hiệu quả sạc chưa được cao. Nếu được sử dụng trên các thiết bị màn hình lớn hơn thì hiệu quả chắc chắn cũng cao hơn.

Sắp đến thời smartphone tự sạc pin bằng… màn hình

Giải thích về công nghệ, Sunpartner Technologies mô tả rằng họ sử dụng lớp màn hình Wysips mỏng chỉ 0.55mm, đặt ngay dưới lớp cảm ứng để không gây ảnh hưởng tới thao tác trên màn hình, đồng thời độ trong suốt cũng đạt 85%, vừa đủ để không làm giảm chất lượng hiển thị của tấm nền bên dưới.

Hiện tại, Sunpartner mới chỉ hứa hẹn công nghệ mới sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng smartphone và sử dụng trong các trường hợp nguy cấp chứ chưa thể thay thế các phương pháp sạc không thường. Tuy nhiên, đánh giá qua tiềm năng thì đây rất có thể sẽ là một phần của tương lai ngành di động nếu được đầu tư phát triển tốt hơn.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận