Santa Fe Opera đang dựng vở mới về cuộc đời của Steve Jobs

Santa Fe Opera đang dựng vở mới về cuộc đời của Steve Jobs
Nhà hát nhạc kịch Santa Fe Opera đã nhận được một công việc mới, sáng tác một tác phẩm về nhà tư duy sáng tạo Steve Jobs.

Santa Fe Opera đang dựng vở mới về cuộc đời của Steve Jobs

Steve Jobs, người đồng sáng lập và là cựu Giám đốc điều hành - CEO của Apple Inc một lần nữa sẽ hiện về trong ánh đèn sân khấu. Kể từ khi ông qua đời vào năm 2011, ông đã là chủ đề của một số sách tiểu sử, một số phim tài liệu, hai bộ phim truyện và một tiểu thuyết đồ họa. Và bây giờ, Steve Jobs lại sẽ trở thành nhân vật trung tâm của một opera mới. Để vở nhạc kịch được trình diễn bởi Santa Fe Opera vào năm 2017, vở opera Steve Jobs sẽ do Mason Bates sáng tác nhạc, đạo diễn sẽ là Kevin Newbury và libretto sẽ được viết bởi Mark Campbell. Charles Mackay, Tổng giám đốc của Santa Fe Opera cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi rất vui mừng có được hành trình như thế này vào cuộc sống và di sản của một hình mẫu của nước Mỹ thông qua các thiên tài sáng tạo của Mason Bates và Mark Campbell”.

Santa Fe Opera đang dựng vở mới về cuộc đời của Steve Jobs

Vở nhạc kịch sẽ khám phá và trình diễn các khía cạnh khác nhau của đời sống nhà đồng sáng lập Apple, từ nguồn cảm hứng của cha ông là Paul và của nghệ thuật Thiền - Phật giáo, thông qua những thành công và thất bại của mình trong kinh doanh và trong cuộc sống. Công ty của Steve Jobs đã tìm cách tạo ra “một sản phẩm như sáng tạo chính các con người có một điểm sống động về âm thanh điện tử, hát hay, và một câu chuyện ly kỳ, quanh co, hấp dẫn”. Mason Bates gần đây đã được coi là nhà soạn nhạc đứng thứ hai nước Mỹ có tác phẩm được sử dụng nhiều nhất. Ông giữ vị trí của nhà soạn nhạc thường trú với Chicago Symphony Orchestra và Trung tâm Nghệ thuật biểu diễn Kennedy. Trong khi đó, Mark Campbell đã viết 15 libretto, trong số đó có opera Silent Night và đã nhận được giải thưởng Pulitzer trong âm nhạc. Opera Steve Jobs sẽ có hội thảo đầu tiên vào tháng 9/2015 trong sự hợp tác với Đại học California tại Berkeley và với sự hỗ trợ bổ sung từ Nhạc viện San Francisco.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận