Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường TV toàn cầu năm thứ 10 liên tiếp

Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường TV toàn cầu năm thứ 10 liên tiếp

Năm 2015 tiếp tục là một mùa bội thu thành công với Samsung khi dành 21% thị phần TV trên toàn thế giới, tiếp tục dành vị trí thống trị năm thứ 10 liên tiếp trong lịch sử phát triển của mình.

Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường TV toàn cầu năm thứ 10 liên tiếp

Vừa qua công ty nghiên cứu thị trường IHS Research đã công bố chính thức kết quả nghiên cứu mới đây nhất của mình về thị trường TV dân dụng trên toàn thế giới trong năm vừa qua. Kết quả lại tiếp tục không gây nhiều bất ngờ khi Samsung tiếp tục là cái tên dẫn đầu thị trường TV toàn cầu với 21% thị phần. Về thứ hai với khoảng cách khá xa nhau là người đồng hương LG với 12,6% - giảm hơn 2% so với năm 2014.

Trong khi đó thì ông vua không ngai một thời Sony ngậm ngùi nhận về vị trí thứ 3, tuy nhiên không rõ lý do tại sao IHS lại không công bố con số thị phần cụ thể. Tuy nhiên nếu nhìn vào vị trí thứ 4 mà Hisense và TCL cùng đồng hạng với 5,6% thì chúng ta cũng không mấy khó khăn để ước lượng được thị phần khá khiêm tốn của ngành hàng vốn đã từng được coi là mũi nhọn truyền thống của hãng điện tử xứ anh đào này.

Kết quả lần này không còn khiến cho những người quan tâm quá bất ngờ, vì thực tế là các thương hiệu TV của Hàn Quốc đã và đang thống lĩnh thị trường TV trong suốt 10 năm qua, và có vẻ như điều này vẫn chưa có vẻ gì là sẽ thay đổi khi tổng thị phần do cả Samsung và LG nắm giữ hiện nay đã lên tới 33,6%. Chỉ tính riêng Samsung, hãng cũng bán ra thành công tới 427 triệu chiếc TV trong vòng một thập kỉ vừa qua.

Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường TV toàn cầu năm thứ 10 liên tiếp
Các thương hiệu TV Nhật Bản ngày càng trở nên lu mờ trên thị trường thế giới

Về phần Sony, dù ngậm ngùi với vị trí thứ 3 nhưng có lẽ đây vẫn còn là điều khá "may mắn" khi công ty này hiện là đại diện duy nhất của của đất nước mặt trời mọc còn hiện diện trên danh sách 5 thương hiệu dẫn đầu toàn thế giới kể trên. Trong khi đó thì những đồng hương cũng từng rất lớn mạnh như Sharp, Toshiba, Pioneer hay JVC thì hiện đã gần như biến mất hoàn toàn trên thị trường ngoài nước Nhật và dần bắt đầu bị người tiêu dùng tại đây quên lãng.

Tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng thị trường trong năm 2016 tới thậm chí sẽ còn ẩn chứa nhiều diễn biến khó lường hơn khi ngành thiết bị hình ảnh gia dụng đang bước vào giai đoạn chuyển giao với hàng loạt những công nghệ mới xuất hiện và đang dần hoàn thiện quá trình định hình để trở thành các tiêu chuẩn mới cho tương lai. Thêm vào đó là sự trỗi dậy ngày càng mạnh mẽ của những cái tên mới đến từ Trung Quốc càng làm tăng thêm sự cạnh tranh vốn đã rất khốc liệt trên thị trường. Những điều này tạo áp lực buộc tất cả đều phải nỗ lực phát triển hơn nữa nếu không muốn bị tụt lại phía sau.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận