Samsung: Smartphone màn hình 4K sẽ sớm phổ biến

Samsung: Smartphone màn hình 4K sẽ sớm phổ biến

Cuối năm ngoái, tại triển lãm IFA, Sony đã bất ngờ khiến cả giới công nghệ phải trầm trồ khi ra mắt Xperia Z5 Premium - chiếc smartphone đầu tiên sử dụng màn hình độ phân giải lên tới 4K, cao gấp 4 lần fullHD và cho mật độ điểm ảnh lên tới hơn 800ppi. Tưởng chừng như ngay trong đầu năm nay, sẽ có ít nhất là một vài ông lớn đi theo hướng này, nhưng đến bây giờ thì QuadHD vẫn đang là tiêu chuẩn mà nhiều nhà sản xuất lựa chọn.

Samsung: Smartphone màn hình 4K sẽ sớm phổ biến

Thực tế thì điều này không có nghĩa là họ không muốn đưa độ phân giải siêu "khủng" lên các thiết bị di động, mà đơn giản chỉ là... chưa "chín mùa" thôi. Một đại diện của Samsung Mobile mới đây đã có một vài lời chia sẻ về những chiếc smartphone màn hình 4K, cho rằng chúng sẽ dần trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, ngược lại, ông cũng khẳng định rằng sự khác biệt giữa 4K và QuadHD là không đủ lớn để khiến người dùng muốn chi thêm cho giá máy.

Vậy thì màn hình 4K có tác dụng gì? Ở thời điểm hiện tại, người ta đang rất chú ý tới các công nghệ thực tế ảo, đặc biệt là phụ kiện kính đeo để gắn thêm smartphone. Đối với những tấm nền QuadHD khoảng 5,5 đến 5,7 inch hiện tại, cụ thể như Galaxy Note 5 hay LG G5 thì những điểm ảnh trên màn hình vẫn sẽ có thể bị thấy rõ khi dùng với kính thực tế ảo, và đây dường như vẫn là lý do duy nhất để chúng ta chấp nhận những tấm nền 4K trên smartphone.

Samsung: Smartphone màn hình 4K sẽ sớm phổ biến

Samsung đã từng công bố lộ trình đưa 4K lên smartphone vào cuối năm 2015 nhưng lại "lỡ hẹn".

Samsung hiện vẫn đang đẩy mạnh phát triển dòng kính thực tế ảo Gear VR của hãng, và cũng không có gì bất ngờ khi trong thời gian tới, một chiếc smartphone Galaxy nào đó sẽ được trang bị tấm nền màn hình siêu phân giải này. Đại diện của hãng thừa nhận độ phân giải 4K sẽ là "có lợi cho trải nghiệm thực tế ảo, bởi kích thước điểm ảnh sẽ nhỏ hơn nhiều, và bạn sẽ khó phân biệt được chúng hơn". Ông cũng tiết lộ, Samsung đang tính toán để đưa 4K lên di động khi "đến lúc" - thời điểm mà họ "có thể sản xuất hàng loạt các tấm nền 4K và giúp người dùng hưởng lợi nhiều nhất".

Samsung: Smartphone màn hình 4K sẽ sớm phổ biến

Thực tế ảo là hướng đi mà nhiều ông lớn muốn thực hiện, bao gồm cả Samsung và LG.

Đáng tiếc, ông không hề nói gì thêm về một mốc thời gian hay một thiết bị cụ thể nào đó. Biết đâu, chiếc Galaxy Note 6 sắp tới sẽ có thêm một phiên bản đặc biệt thì sao?

 

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận