Samsung sẽ sớm bỏ Android, tập trung hoàn toàn vào Tizen OS?

Samsung sẽ sớm bỏ Android, tập trung hoàn toàn vào Tizen OS?

Samsung - tên tuổi lớn nhất trong làng di động Android hiện tại đang được cho là sẽ sớm bỏ nền tảng này sau gần 10 năm theo đuổi để tập trung đầu tư và phát triển cho đứa con cưng của mình - Tizen OS.

Samsung sẽ sớm bỏ Android, tập trung hoàn toàn vào Tizen OS?

Đã từ rất lâu, Samsung luôn muốn giảm thiểu những sự phục thuộc của mình vào Google trên các thiết bị Android của hãng, bằng cách ra mắt hàng loạt các tính năng, ứng dụng và công nghệ để thay thế cho phiên bản của Google, ví dụ như Samsung Pay thay vì Android Wallet/Pay. Cùng với đó, sự phát triển nhanh chóng của nền tảng Tizen OS non trẻ tại Ấn Độ lại đang là dấu hiệu chỉ ra rằng đây thực sự là một mảnh đất màu mỡ mà hãng có thể khai thác tại nhiều thị trường hơn, thậm chí là trên toàn thế giới.

Hiện tại, tất cả các thiết bị của Samsung mang thương hiệu Galaxy đều sử dụng nền tảng Android, từ giá rẻ cho tới cao cấp. Trong khi đó, với Tizen OS thì con số này lại rất nhỏ, gói gọn trong vài thiết bị đồng hồ, vòng đeo tay thông minh và smartphone tầm thấp. So sánh giữa doanh thu và doanh số thì sự khác biệt còn lớn hơn rất nhiều, nhưng với tốc độ tăng trưởng như hiện nay thì có lẽ khoảng cách sẽ dần rút ngắn nhanh hơn tưởng tượng.

Samsung sẽ sớm bỏ Android, tập trung hoàn toàn vào Tizen OS?

Cấu hình thấp nhưng vẫn chạy mượt mà là điểm cộng khiến nhiều người dùng ưa thích Tizen OS.

Cụ thể, chỉ trong Quý I năm 2016, Samsung đã bán được tới hơn 64 triệu điện thoại chạy Tizen OS tại Ấn Độ, chứng minh được sức hút của nền tảng này với người tiêu dùng. Đó mới chỉ là doanh số của các thiết bị di động, trong khi nền tảng Tizen OS thì còn có mặt trên smartwatch, smartwear và cả smartTV thương hiệu Samsung nữa.

Một nguồn tin giấu tên từ Samsung đã nói với KT rằng "Nếu bạn không có hệ sinh thái của riêng mình, bạn sẽ không có tương lai". Đây rõ ràng là "kim chỉ nam" của ông lớn Hàn Quốc trong thời gian tới, và đó chính là lý do tại sao hãng lại muốn bỏ mặc Android để phát triển Tizen OS đến vậy. Đến một thời điểm nào đó, hãng sẽ đưa các mẫu smartphone Tizen mới ra nhiều thị trường hơn, trong đó có cả flagship với cấu hình khủng, camera tốt, màn hình lớn, đẹp và một nền tảng tối giản, mượt mà có thể chạy trực tiếp ứng dụng Android.

Theo bạn thì sao? Liệu Samsung có thể nào thành công với chiến lược mới hay không? Hãy để lại ý kiến phía dưới.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận