Samsung ra mắt TV lấy cảm hứng từ… phông chữ Serif

Samsung ra mắt TV lấy cảm hứng từ… phông chữ Serif
Các TV mới đều hướng tới phong cách siêu mỏng hoặc cong linh hoạt, song Samsung còn muốn các sản phẩm của họ mang thời trang và đời sống cao hơn, như dòng Serif TV.
Samsung ra mắt TV lấy cảm hứng từ… phông chữ Serif
Serif TV rõ ràng là một trong những ý tưởng kỳ lạ nhất của Samsung trong thời gian gần đây. Đây rõ ràng không phải thiết kế cổ điển, mà thiên về phong cách đơn giản hóa và đề cao nghệ thuật trong thiết kế sản phẩm gia dụng. Serif TV là kết quả của cuộc hợp tác giữa 2 anh em nhà thiết kế người Pháp Ronan và Erwan Bouroullec, vốn nổi tiếng về các không gian và vật dụng mang phong cách lãng mạn, sử dụng màu sắc sáng tạo, cực kỳ nổi bật song vẫn hài hòa. Riêng dòng Serif TV được Ronan và Erwan Bouroullec lấy cảm hứng từ chữ “I” trong bộ phông chữ Serif cơ bản, với 3 màu xanh dương, trắng, đỏ. Nhiều người sẽ bất ngờ khi dòng TV hiện đại này vẫn được sản xuất với kích thước màn hình 24inch, và tối đa là 40inch, dường như là khá nhỏ so với các dòng TV đương đại. Nhưng hãy lưu ý rằng viền màn hình của Serif TV không hề mỏng, nên kích thước tổng thể sẽ lớn hơn thông thường.

Chưa dừng lại ở đó, Serif TV không thể treo tường, mà chỉ có thể đặt bàn hoặc sử dụng chân TV bán rời. Có lẽ Ronan và Erwan Bouroullec cho rằng TV treo tường không thực sự đẹp? Song đổi lại, toàn bộ kết nối và bảng điều khiển được chuyển về mặt sau để tăng tính thẩm mỹ. Serif TV cỡ 24inch sẽ có màn hình độ phân giải HD, còn chiếc 32inch thì đạt mức Full-HD. Phiên bản cao cấp nhất cỡ 40inch sẽ có độ phân giải Ultra HD (còn gọi là 4K). Do đó, đột nét của các TV này đếu khá cao. Samsung chưa biết tộ giá bán ở thị trường toàn cầu, song tờ Daily Mail cho biết Serif TV sẽ có giá lần lượt 499-699-1.199euro cho 3 phiên bản 24-32-40inch tại thị trường Châu Âu (tương đương khoảng 12,5-17,5-30 triệu đồng).
Samsung ra mắt TV lấy cảm hứng từ… phông chữ Serif

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận