Samsung: Ít nhất 26 vụ nổ Galaxy Note 7 không hề được xác thực

Samsung: Ít nhất 26 vụ nổ Galaxy Note 7 không hề được xác thực

Nửa tháng sau khi bắt đầu phải thu hồi những chiếc Galaxy Note 7 bị lỗi pin, Samsung tiếp tục đưa ra kết quả điều tra về những vụ nổ, và trong gần 100 vụ đã được báo tới các nhà chức trách thì có tới 26 vụ không thể tìm thấy chứng cứ xác nhận.

Samsung: Ít nhất 26 vụ nổ Galaxy Note 7 không hề được xác thực

Điều này có nghĩa là, ít nhất 26 vụ nổ đó chỉ là "bịa đặt" hoặc chưa thể xác thực vì nhiều lý do. Cụ thể, có 12 chiếc Galaxy Note 7 bị nổ là do tác động bên ngoài chứ không phải chưa viên pin lỗi, 7 vụ việc nữa chưa được làm rõ vì chủ nhân của chúng từ chối hợp tác/trốn tránh các nhà chức trách và 7 người còn lại thì đã rút lời tố cáo hoặc chỉ là “bịa chuyện” để thu hút sự chú ý.

Hai vụ việc gây sốc nhất, một ở Trung Quốc vài ngày trước và một làm cháy nguyên một chiếc xe Jeep thì đã được xác nhận rằng lỗi không đến từ viên pin trong Galaxy Note 7. Cụ thể, chiếc máy tại Trung Quốc (vốn là thị trường không cần phải thu hồi/đổi trả) bị nổ là do sức nóng từ môi trường bên ngoài, còn chiếc xe Jeep thì có thể bị nổ do sự cố chập điện của bảng điều khiển chứ không bắt nguồn từ chiếc Note 7.

Hiện tại, Samsung đã bắt đầu gửi những lỗ hàng mới không còn dính lỗi tới tay người dùng ở nhiều thị trường, bao gồm cả Mỹ, Châu Âu và Việt Nam. Bên cạnh đó, hãng còn đưa ra những biện pháp hợp lý như cập nhật phần mềm, thông báo lỗi và những phương pháp nhận biết Galaxy Note 7 an toàn cho người dùng ở mọi nơi.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận