Samsung giới thiệu màn hình OLED trong suốt và dạng gương

Samsung giới thiệu màn hình OLED trong suốt và dạng gương
Samsung vừa ra mắt 2 màn hình OLED trong suốt và dạng gương nhưng đều có khả năng hiển thị màu sắc, hình ảnh như TV thông thường, chủ yếu hướng tới nhu cầu quảng cáo tại các trung tâm mua sắm.
Samsung giới thiệu màn hình OLED trong suốt và dạng gương
TV trong suốt hay xuất hiện ở hình hài của một chiếc gương đã không còn là chuyện trong phim viễn tưởng. Samsung đã thực sự hiện thực hóa được việc này, và họ cho là có kết quả cao hơn so với những gì LG đang thử nghiệm, đặc biệt là có dải màu (Color Gamut) cao hơn, góc nhìn lớn hơn, và tăng độ dẫn truyền giữa các điểm ảnh cao hơn giúp cho hình ảnh đẹp hơn so với các màn hình LCD khác. Với màn hình trong suốt, Samsung này đạt tới con số 40% tỉ lệ hiển thị, trong khi nếu dùng LCD thì chỉ đạt 10%, còn màn hình OLED trong suốt của LG làm năm ngoái thì được 30%. Hiểu đơn giản là màn hình trong suốt của Samsung hiển thị rõ ràng hơn LG. Còn với màn hình gương thì công nghệ OLED của Samsung có thể phản chiếu tới 75% lượng ánh sáng chiếu tới, và so với LCD thì nó cũng có dải màu cao hơn, thời gian phản hồi nhanh (1ms) và có độ tương phản cao hơn (100.000:1 so với 4.000:1). Đặc biệt, do không sử dụng đèn nền như LCD nên màn OLED cũng hạn chế được luôn tình trạng hở sáng, và tiết kiệm điện năng hơn.
Samsung giới thiệu màn hình OLED trong suốt và dạng gương
Ứng dụng đầu tiên của 2 loại màn hình này là hướng tới các công ty quảng cáo, muốn gây chú ý nhiều hơn tới khách hàng. Hãy thử tưởng tượng có một chiếc TV trong suốt ở giữa siêu thị, khiến thu phí hàng trăm người xem cùng lúc. Còn màn hình gương thì thay thế chiếc gương ở trong nhà WC. Màn hình trong suốt cũng được kỳ vọng sẽ kết hợp với công nghệ Real Sense của Intel, để tương tác thực tế ảo tốt hơn. Ví dụ như việc ướm thử quần áo mà không cần đến tận cửa hàng.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận