Samsung định làm cả… nhẫn thông minh

Samsung định làm cả… nhẫn thông minh

Sự "thông minh" có vẻ đang ngày càng len lỏi vào các món đồ điện tử có kích thước nhỏ hơn. Từ máy tính cho tới điện thoại, rồi cả đồng hồ cũng thông minh nữa. Tuy nhiên, đối với nhiều ông lớn thì đây chắc chắn chưa phải điểm dừng chân cuối cùng.

Samsung định làm cả… nhẫn thông minh

Hình minh họa.

Mới đây, Samsung đã gửi đi một yêu cầu đăng kí bản quyền cho mẫu nhẫn thông minh mà hãng định phát triển. Theo đó, loại nhẫn này có thể sử dụng để điều khiển từ smartphone, TV, máy tính bảng cho tới các món đồ gia dụng "thông minh" trong các ngôi nhà SmartHome.

Samsung định làm cả… nhẫn thông minh

Đáng tiếc, các bản phác thảo này hoàn toàn không hé lộ gì về thiết kế thực mà nó chỉ mô tả về cách hoạt động và các thành phần chính của sản phẩm mà thôi. Bên trong chiếc smartring của Samsung sẽ là các loại cảm biến khác nhau với nhiều mục đích khác nhau mà vẫn chưa được tiết lộ. Bền mặt của nhẫn sẽ có một lớp cảm ứng để người dùng thao tác, có thể là tương tự với phần viền xoay của đồng hồ Gear S2 mà Samsung vừa công bố nhưng với các tính năng bị giới hạn hơn.

Samsung định làm cả… nhẫn thông minh

Theo hai hình ảnh trên đây thì người dùng sẽ vuốt nhẫn theo chiều xuôi hoặc ngược kim đồng hồ để chọn thao tác và điều khiển một thiết bị nào đó như đã kể phía trên, nhưng thực tế thì cách hoạt động này cũng khá là khó hiểu, và có lẽ phải tới khi nào thiết bị này ra mắt thì chúng ta mới biết được nó có hiệu quả được như kì vọng hay không.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận