Samsung dẫn đầu thị trường TV 4K tại Mỹ

Samsung dẫn đầu thị trường TV 4K tại Mỹ
Theo thống kê thị trường của Parks Associates cho tới giữa năm 2015, Samsung hiện tại là thương hiệu TV 4K bán chạy nhất tại thị trường Mỹ, nhờ có mức giá tốt so với mặt bằng chung.
Samsung dẫn đầu thị trường TV 4K tại Mỹ
Thống kê trên được Parks Associates nghiên cứu trong thời gian từ giữa năm 2014 đến giữa năm 2015 trong thị trường Mỹ. Samsung đã dẫn đầu thị trường TV 4K với 28% thị phần, tiếp sau đó là LG, Sony và Vizio với lần lượt 17-13-11%. Barbara Kraus, giám đốc nghiên cứu của Parks Associates, cho biết: “Nhu cầu thực tế của người dùng là các TV 4K có giá tốt, còn các tính năng phụ trợ không được quan tâm quá nhiều. Số người quan tâm, so sánh tính năng của các TV 4K chỉ chiếm khoảng 11% còn chủ yếu là yếu tố về giá và khuyến mãi.”
Samsung dẫn đầu thị trường TV 4K tại Mỹ
Bên cạnh đó, Parks Associates cũng chỉ ra rằng nhu cầu mua sắm TV vào cuối năm 2015 ở Mỹ là khá cao, lên tới khoảng 19% hộ gia đình tại đất nước này. Trong đó, khoảng 40% người dùng quan tâm tới TV 4K, song có tới 42% không có hứng thú với loại sản phẩm mới này do nguồn nội dung hình ảnh 4K còn khá ít. Tại Việt Nam, giá bán của TV 4K cũng đã trở nên khá phù hợp với mặt bằng thu nhập. Ngoài yếu tố giá cả, TV 4K cũng được nhiều người tin tưởng vì sẽ bớt cảm giác lỗi thời sau 2-3 năm sử dụng.

Cùng chủ đề

Bình luận