RPM: dùng iPhone kiểm tra độ chính xác của mâm đĩa nhựa

RPM: dùng iPhone kiểm tra độ chính xác của mâm đĩa nhựa
Một ứng dụng đơn giản mang tên RPM có mặt trên iPhone sẽ giúp chúng ta kiểm tra độ chính xác của tốc độ quay đĩa trên các mâm đĩa nhựa sau một thời gian sử dụng, tránh trường hợp hệ thống xuống cấp.
RPM: dùng iPhone kiểm tra độ chính xác của mâm đĩa nhựa
Với các mâm đĩa nhựa hàng cũ secondhand, hoặc các sản phẩm sau một thời gian dài hoạt động thì các thành phần có thể hoạt động không chính xác, nhất là phần truyền động mâm quay, vốn không dễ thay thế như cartridge, song ảnh hưởng khá nhiều tới chất lượng trình diễn. Một số mâm đĩa còn quay với tốc độ cao hơn so với mức lý tưởng, và đương nhiên kết quả cũng không tốt đẹp. Ứng dụng RPM chỉ đơn giản là một nhiệm vụ là đo tốc độ vòng quanh của mâm đĩa, và tính toán độ sai lệch so với nguyên bản. RPM sử dụng ngay con quay hồi chuyển tích hợp sẵn trong iPhone để đo đạc với độ chính xác cao, không chênh lệch nhiều so với các máy chuyên dụng đo bằng tia laser...

RPM: dùng iPhone kiểm tra độ chính xác của mâm đĩa nhựa

Tốc độ quay của các mâm đĩa nhựa thường không ổn định, song nếu phần mềm này báo đèn xanh liên tục thì mâm đĩa nhựa vẫn hoạt động ổn định.

Chúng tôi thử tìm một số ứng dụng tương tự trên nền tảng Android, song độ chính xác lại không cao như RPM trên iPhone. Có lẽ số người quan tâm tới các ứng dụng kiểu này còn khá ít, nên các lập trình viên Android chưa quan tâm đến. Điều quan trọng hơn là RPM hiện đang miễn phí trên nền tảng Apple iOS. Trước đây, chúng tôi từng phải dùng ứng dụng Turntabulator trị giá 2USD cho mục đích tương tự, và thậm chí giao diện cũng không thân thiện bằng.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận