Reuters: Samsung thú nhận không có chuyên môn về phần mềm

Reuters: Samsung thú nhận không có chuyên môn về phần mềm

Mảng di động của Samsung đúng là đang gặp vấn đề, nhưng thực tế thì cũng không phải chỉ có mỗi hãng là phải chịu ảnh hưởng. Tình hình kinh doanh di động của rất nhiều ông lớn khác trên toàn thế giới cũng đang kém dần đi, đặc biệt là khi mà tốc độ "bành trướng" của các nhà sản xuất Trung Quốc thì cứ ngày một tăng cao. Theo một báo cáo mới đây mà Reuters đăng tải, một số vị Giám Đốc của Samsung đã thừa nhận rằng hãng đang thực sự thiếu chuyên môn trong việc phát triển các phần mềm riêng.

Reuters: Samsung thú nhận không có chuyên môn về phần mềm

Một nguồn tin thận cận đã tiết lộ điều này với Reuters, rằng sau nhiều năm trời bán "hộp" (điện thoại, smartphone), Samsung vẫn chưa hề có kinh nghiệm trong việc tạo ra những ứng dụng và dịch vụ chuyên biệt, chính xác hơn thì là hai dịch vụ tin nhắn ChatOn và stream nhạc Milk Music, vốn đều ra mắt nhanh chóng rồi lại bị ngưng hoạt động chỉ sau một thời gian ngắn.

Theo tìm hiểu của trang tin Engadget, Samsung thậm chí còn phải thuê cả đội ngũ thiết kế riêng ở Anh để tạo ra giao diện TouchWiz mà bạn thấy trên các thiết bị Galaxy, trong khi rõ ràng ai cũng sẽ nghĩ rằng hãng có thừa tiềm lực để tự phát triển những thứ này.

Tuy nhiên, nói vậy chứ Samsung không phải là ông lớn duy nhất có khả năng tự phát triển nhưng vẫn phải vứt bỏ những dự án, dịch vụ của mình một cách nhanh chóng. Trước đây thì cả Google và Microsoft đều gặp phải không ít vấn đề với một vài dịch vụ của họ, đơn cử như mạng xã hội Google+ phát triển chậm chạp hay nền tảng Windows Phone vẫn mãi dậm chân tại chỗ. Về phần Samsung, việc cho ngừng hai dịch vụ ChatOn và Milk Music có lẽ cũng là một quyết định đúng đắn, bởi chúng ban đầu cũng chẳng được đầu tư phát triển đủ tốt để hấp dẫn được người dùng.

Reuters: Samsung thú nhận không có chuyên môn về phần mềm

Samsung vẫn còn rất nhiều sản phẩm để chứng minh được khả năng của hãng.

Thực ra thì khả năng phát triển phần mềm yếu kém cũng không phải là vấn đề đủ lớn mà Samsung cần phải cải thiện, bởi đã qua nhiều năm trời, hãng vẫn tự tin đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng các nhà sản xuất di động lớn nhất thế giới, và sẽ còn rất nhiều thời gian để hãng lấy lại tốc độ phát triển như trước, không bằng cách này thì cách khác.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận